Xe

Top 5 mẫu xe nhẹ, tiêu hao nhiên liệu thấp tại Mỹ

Tại thị trường Mỹ, khách hàng thường dành sự quan tâm tới những mẫu xe to lớn, cơ bắp. Tuy nhiên, những chiếc xe nhẹ với mức tiêu hao nhiên liệu thấp đang dần thu hút thị trường lớn này.

5. Smart Fortwo (1.060 kg)

Biến thể chạy xăng của mẫu xe này đã từng đứng đầu danh sách với khối lượng chỉ 932 kg, nhưng phiên bản đó đã không còn xuất hiện tại Mỹ. Smart Fortwo mới chạy bằng hệ thống điện với khối lượng nặng hơn (1060 kg). Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những mẫu xe nhẹ nhất tại Mỹ.

4. Mazda MX-5 Miata (1.052 kg)

Đối với các mẫu xe trong danh sách này, chúng đều nhẹ do nhỏ gọn và là mẫu xe đô thị của các hãng. Tuy nhiên, Mazda MX-5 Miata lại là một ngoại lệ. Mẫu xe thể thao mui trần này chỉ có khối lượng 1.052 kg cho phiên bản tiêu chuẩn với hộp số sàn.

3. Toyota Yaris (1.052 kg)

Đây là mẫu xe nhẹ nhất của Toyota với khối lượng tổng thể chỉ 1.052 kg đi cùng hộp số sàn 5 cấp. Khách hàng cũng có thể mua phiên bản số tự động 4 cấp với khối lượng chỉ 1.059 kg.

2. Chevrolet Spark (1.030 kg)

Chevrolet Spark là mẫu xe nhẹ thứ 2 ở thị trường Mỹ. Có sự khác nhau giữa hai phiên bản của Chevrolet Spark, bản sử dụng động cơ 1.4L 4 xi-lanh cùng với các trang bị của mình sẽ nặng hơn so với phiên bản sử dụng động cơ 1.0L 3 xi-lanh.

1. Mitsubishi Mirage (917 kg)

Đây là mẫu xe nhẹ nhất với mức giá thấp nhất tại thị trường Mỹ. Mẫu hatchback Mirage đã phá vỡ cân nặng cho một mẫu xe cỡ nhỏ nhờ cấu hình tối giản. Phiên bản ES thấp nhất chỉ nặng 917 kg đi cùng hộp số sàn 5 cấp. Còn phiên bản đi với hộp số CVT chỉ có khối lượng 942 kg.

Tác giả: VIẾT HOÀNG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP