Xe

Top 5 mẫu ô tô mới tầm giá dưới 600 triệu đồng đáng mua

Nếu đang có ý định “tậu” xe mới chơi Tết với ngân sách dưới 600 triệu đồng, những cái tên dưới đây sẽ là một gợi ý sáng giá đáng để bạn lưu tâm.

Toyota Vios

Đối với những khách hàng yêu thích thương hiệu Toyota Nhật Bản và có trong tay dưới 600 triệu đồng thì Vios là một lựa chọn sáng giá.

Theo thông báo từ Toyota Việt Nam, trong tháng 1/2018 giá bán của mẫu xe này đã được điều chỉnh giảm thêm từ 48 tới 58 triệu đồng (tùy từng phiên bản). Hiện giá bán của Toyota Vios dao động từ 484 triệu đồng đến 586 triệu đồng.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Vios là một trong những mẫu xe ăn khách khi liên tục góp mặt trong top những xe bán chạy nhất từng tháng.

Ưu điểm của là Vios là có giá bán hấp dẫn, trang bị đủ dùng, có thể sử dụng phục vụ gia đình hoặc kinh doanh chạy taxi, Grab hay Uber, đặc biệt là không rớt giá khi bán lại. Không gian của xe khá rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Nhược điểm của Vios là cảm giác bị bồng bềnh khi chạy với tốc độ cao, cách âm từ động cơ vào khoang lái còn hạn chế.

Toyota Vios bán ra với 5 phiên bản khác nhau, xe sử dụng động cơ mới với tên mã 2NR-FE, dung tích 1.5L, Dual VVT-i sản sinh công suất 107 mã lực/6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140 Nm/4.200 vòng/phút. Sức mạnh được dẫn động thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số CVT.

Hyundai Elantra

Trong tháng 1/2018, mẫu sedan hạng C Hyundai Elantra vừa được nhà sản xuất giảm giá từ 66-80 triệu đồng (tùy phiên bản). Hiện giá bán thấp nhất của xe là 549 triệu đồng (bản 1.6 MT) và 609 triệu đồng (bản 1.6 AT).

Với tầm tiền 600 triệu đồng, Elantra là một lựa chọn không thể bỏ qua nếu bạn đang có ý định “tậu” xe chơi Tết.

Hiện Elantra được Hyundai Thành Công lắp ráp trong nước nên khả năng cạnh tranh về giá bán tốt hơn so với các đối thủ khác cùng phân khúc. Sự lột xác với diện mạo trẻ trung, hiện đại cùng một loạt các nâng cấp về trang bị nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Cả 2 phiên bản trên đều dùng chung động cơ Damma II 1.6L sản sinh công suất 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 155 Nm tại 4.850 vòng/phút đi kèm tùy chọn số sàn hoặc số tự động.

Ưu điểm của Elantra là kiểu dáng mẫu mã bắt mắt và hiện đại, trang bị công nghệ đủ dùng cho nhu cầu của người sử dụng, khả năng bứt tốc tốt cùng giá bán khá cạnh tranh.

Nhược điểm của xe là khi vận hành vẫn phát ra tiếng ồn lớn, cảm giác lái bồng bềnh khi chạy với tốc độ cao.

Nissan Sunny

Nằm trong tầm giá dưới 600 triệu đồng, Nissan Sunny cũng là một lựa chọn sáng giá khi giá bán dao động từ 428 triệu tới 468 triệu đồng.

Nissan Sunny sử dụng khối động cơ xăng và diesel 4 xi-lanh 1.5 lít cho công suất 97 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 134 Nm tại 4.000 vòng/phút. Sức mạnh truyền đến các bánh xe thông qua hộp số sàn hoặc hộp số tự động 4 cấp hoặc 5 cấp.

Ưu điểm lớn nhất của Nissan Sunny là không gian nội thất rộng rãi, khoảng để chân khá thoải mái cho người ngồi phía sau, các trang bị công nghệ trang bị đủ dùng so với nhu cầu.

Nhược điểm của Sunny chính là kiểu dáng bên ngoài không được nhiều người yêu thích và bị đánh giá là thiết kế xấu. Tiếp đến là hệ thống phanh đĩa trước và phanh tang trống rẻ tiền phía sau. Không những thế, hệ thống đại lý của hãng khá ít nên việc bảo dưỡng, thay thế phụ tùng bị hỏng còn hạn chế.

Kia Cerato

Nếu bạn là người yêu thích các dòng xe Hàn Quốc thì Kia Cerato là lựa chọn đáng lưu tâm. Hiện giá bán của Cerato trong tháng 1/2018 dao động từ 519 triệu tới 629 triệu đồng.

Khách hàng có thể lựa chọn thêm hai phiên bản 1.6 MT giá 519 triệu đồng hoặc bản 1.6 AT giá 579 triệu đồng. Nếu muốn sở hữu bản cao cấp hơn, khách hàng có thể bỏ thêm 29 triệu đồng để sở hữu bản 2.0 AT.

Ưu điểm của Kia Cerato là được trang bị khá nhiều tính năng an toàn. Xe cũng được hãng nâng cấp về diện mạo bên ngoài lẫn trang bị bên trong, mức giá bán khá thấp so với nhiều đối thủ khác trong cùng phân khúc. Mẫu xe này khá phù hợp với người dùng sử dụng phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình, hay các doanh nhân trẻ mới thành đạt.

Nhược điểm của xe là khả năng mất giá cao khiến không ít khách hàng phải đắn đo khi quyết định xuống tiền để “tậu” mẫu xe này.

Ford Ecosport

Ford Ecosport là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ khá ăn khách trên thị trường, với mức giá bán dao động từ 510 triệu tới 565 triệu đồng (tùy từng phiên bản), do đó khá phù hợp với hầu bao trong tầm giá dưới 600 triệu đồng.

Ecosport là mẫu xe SUV 05 chỗ giữ vai trò chiến lược của Ford tại Việt nam bên cạnh Ford Ranger. Xe sử dụng động cơ 1.5L với công suất 110 mã lực, hộp số tự động 6 cấp êm ái, hệ thống ổn định thân xe EPS, phanh ABS và EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, an toàn tuyệt đối với 7 túi khí. Đặc biệt xe có trang bị cửa sổ trời để cạnh tranh với các mẫu xe như Chevrolet Trax, Mazda CX-3...

Ưu điểm của Ecosport chính là khá phù hợp với số tiền bỏ ra, gầm cao có thể vượt qua nhiều địa hình khác nhau, di chuyển khá thoải mái trong khu đô thị đặc biệt là khu phố đông đúc, chật hẹp.

Nhược điểm của xe được nhiều người dùng đánh giá là khá ngốn xăng, không gian bên trong không được thoải do kiểu dáng nhỏ gọn, hàng ghế khá chật tạo cảm giác khó chịu cho người ngồi phía sau khi chạy đường dài, tiếng ồn từ động cơ phát ra khá to.

Tác giả: Lê Ngà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP