Số hóa

Top 5 laptop chính hãng vừa mở bán

Bên cạnh những lựa chọn phổ thông và giá tầm trung, trên thị trường cũng vừa xuất hiện cả những mẫu laptop cao cấp, siêu nhẹ tối ưu cho nhu cầu sử dụng di động.

Lenovo YOGA 300

Nói đến dòng máy tính xách tay YOGA người dùng hẳn đã hình dung ra ngay một sản phẩm đầy vẻ hiện đại bởi thiết kế phần bản lề màn hình đặc biệt cho phép người dùng “hô biến” chiếc laptop thành tablet cũng như những chế độ khác một cách dễ dàng tùy theo mục đích sử dụng.

Trong số các dòng sản phẩm Lenovo YOGA Series hiện tại, bên cạnh những lựa chọn cao cấp, trung cấp, người dùng với mục đích chi tiêu tiết kiệm hiện cũng đã có thể sắm cho mình một chiếc laptop YOGA giá mềm nhưng cũng kế thừa tính năng sử dụng đa chế độ tiện dụng - đơn cử như mẫu Lenovo YOGA 300 vừa mở bán gần đây. Về cơ bản, YOGA 300 cũng có thiết kế cho phép xoay màn hình 360 độ đặc trưng của dòng máy tính Lenovo YOGA. Máy cũng chỉ nặng vỏn vẹn 1,4kg và dày tối đa 21,8mm, khá lý tưởng cho nhu cầu người dùng thường xuyên phải di chuyển.


Tựa như những dòng sản phẩm laptop YOGA Series, Lenovo YOGA 300 cũng sở hữu màn hình cảm ứng để người dùng tự do tương tác với máy thay vì chỉ gò bó trong thiết kế bàn phím và touchpad đa điểm đi kèm như những mẫu laptop thông thường. Mẫu máy tính xách tay 2-trong-1 Lenovo YOGA 300 sở hữu bộ xử lý Intel Pentium N3710, bộ nhớ eMMC dung lượng 32GB, tùy chọn ổ HDD dung lượng 1TB, màn hình độ phân giải 1.366x768 pixel phủ lớp chống chói đặc biệt. Lenovo YOGA 300 cũng được cài đặt sẵn Windows 10 với sự trợ giúp từ các công cụ bảo vệ máy khỏi mất trộm, phần mềm độc hại. Lenovo cũng đảm bảo pin tích hợp trên YOGA 300 có thể cho thời lượng sử dụng đạt mức 5 giờ.

Giá tham khảo: 7,99 triệu đồng

Acer Aspire F5 (phiên bản 2016)

Acer Aspire F5 phiên bản 2016 còn được biết đến với tên gọi Aspire F5-573-34LE tại thị trường Việt Nam. Máy hiện được xem như là một sản phẩm có sức hút mạnh, hội tụ đầy đủ những yếu tố giúp tái định nghĩa laptop dành cho sinh viên. Không như những sản phẩm dành cho nhu cầu học tập khác trên thị trường, Acer Aspire F5-573-34LE là người bạn đồng hành lý tưởng trong suốt thời gian ở giảng đường đại học bởi tính tiện dụng kết hợp hòa với thiết kế thời trang của máy.


Acer Aspire F5-573-34LE trang bị vỏ nhôm được xử lý tạo hình vân xước độc đáo, mang lại vẻ sang chảnh, nhưng đồng thời cũng giúp tăng đáng kể độ chắc chắn, hạn chế trầy xước và tản nhiệt tốt hơn cho máy. Với nhóm khách hàng sinh viên, một cỗ máy dù rẻ những vẫn phải có độ bền tốt, đủ sức theo suốt hành trình nhiều năm liền trên giảng đường. May mắn là Acer cũng đã nắm rất rõ điều này và Aspire F5-573-34LE là một minh chứng bởi thiết kế không chỉ tập trung gia cố cho phần thân máy, mà cả phần bản lề cũng được chăm chút đặc biệt, vừa giúp dễ dàng mở màn hình chỉ bằng một tay nhưng đồng thời vẫn giúp giữ vững màn hình gần như ở mọi góc độ.

Chưa dừng lại ở đây, Bàn phím của Acer Aspire F5-573-34LE còn có kích thước các phím lớn, hành trình phím đạt mức 1,7 mm và tích hợp cả đèn nền LED. Với thiết kế màn hình 15,6 inch Full HD, bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 6 (Intel Core i3-6100U), đồ họa Intel HD Graphics 520, bộ nhớ RAM 4GB DDR4 cùng ổ cứng 500GB - Acer Aspire F5-573-34LE đủ sức mang lại hiệu năng tốt cho các tác vụ văn phòng, lướt web, ứng dụng học tập cũng như giải trí với game online hay xem phim 4K.

Giá tham khảo: 10,799 triệu đồng

Lenovo ideapad 710S

Nếu bạn cần tìm một mẫu laptop vừa có ngoại hình đẹp, gọn gàng cho nhu cầu sử dụng di động, nhưng cũng phải “khỏe” để đáp ứng hầu hết tác vụ cũng như sử dụng đa nhiệm – thị trường hiện có không ít lựa chọn. Tuy vậy, Lenovo ideapad 710S hiện được xem là một đại diện sáng giá bởi đáp ứng hầu hết những yêu cầu trên trong khi vẫn có một mức giá khá dễ chịu.


Cụ thể, Lenovo ideapad 710S trang bị màn hình IPS 13,3 inch độ phân giải đạt mức Full HD phủ lớp chống chói, bộ xử lý Intel Core i5-6200U xung nhịp chuẩn 2,3GHz (có thể tăng tốc lên mức 2,8GHz khi cần thiết) và đồ họa Intel HD Graphics 520 tích hợp. Lenovo ideapad 710S còn được trợ lực bởi RAM DDR4 dung lượng đạt mức 4GB, ổ SSD 128GB tốc độ cao giúp cải thiện tối đa tốc độ khởi động của nền tảng Windows 10, kết nối Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 4.0. Không chỉ vậy, Lenovo ideapad 710S còn được nhà sản xuất ưu ái trang bị đôi loa JBL kết hợp cùng công nghệ âm thanh Dolby Home Theater hứa hẹn đủ sức cuốn người dùng máy vào những giai điệu du dương, trầm bổng sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.

So với những chiếc laptop ideapad từng giới thiệu, Lenovo ideapad 710S thực sự hấp dẫn bởi thiết kế ngoại hình mảnh mai, trẻ trung và cũng không kém phần hiện đại bởi phần khung viền màn hình đạt độ mỏng ấn tượng. Với bề dày tổng thể chỉ dừng lại ở mức 13,9mm và cân nặng cũng chỉ tầm 1,16kg Lenovo ideapad 710S dĩ nhiên có thể dễ dàng theo chủ nhân của mình đến bất kỳ đâu. Bên cạnh phiên bản sử dụng tông màu bạc nhã nhặn, Lenovo ideapad 710S còn có thêm tùy chọn bản màu vàng đồng sang trọng.

Giá tham khảo: 17,99 triệu đồng

Asus VivoBook Pro N552VX

VivoBook Pro N552VX là mẫu laptop được Asus thiết kế tối ưu cho nhu cầu giải trí đa phương tiện cũng như giải quyết những công việc hằng ngày. Về ngoại hình, Asus VivoBook Pro N552VX cũng cho thấy rất được nhà sản xuất chăm chút trong từng đường nét thiết kế. Cụ thể, VivoBook Pro N552VX không chỉ có thiết kế nguyên khối bằng nhôm cứng cáp - mà còn toát lên vẻ tinh tế nhờ những điểm nhấn đặc biệt như đường cắt kim cương dọc thân máy, họa tiết vòng tròn đồng tâm ở mặt lưng màn hình và họa tiết sóng nước viền quanh 2 loa.

Dù trông đầy vẻ sang chảnh và quyến rũ, nhưng Asus VivoBook Pro N552VX vẫn rất thích hợp cho người dùng trẻ, năng động bởi thiết kế nắp màn hình siêu dễ mở và đặc biệt là hàng loạt công nghệ, tính năng mới đi kèm theo sản phẩm.


So với những sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường, VivoBook Pro N552VX không hề kém cạnh khi sở hữu màn hình 4K siêu nét, bộ xử lý hiệu năng cao Intel Core i7-6700HQ, đồ họa rời nVidia GTX 950M với 4GB RAM đồ họa (DDR3). Máy cũng được trang bị bộ nhớ RAM DDR4 có dung lượng đạt mức 8GB, loa B&O hỗ trợ công nghệ âm thanh SonicMaster, ổ cứng dung lượng 1TB, SSD PCIe x4 128GB, USB Type-C 3.1, pin 4 cell và cũng được cài đặt sẵn Windows 10 Home bản quyền.

Không chỉ trang bị phần cứng tốt, loa âm thanh hàng hiệu từ Đan Mạch cùng công nghệ xử lý âm thanh đầy hứa hẹn - Asus VivoBook Pro N552VX còn được bảo đảm là một sản phẩm thân thiện với thị giác của chủ nhân thiết bị nhờ ứng dụng công nghệ Asus Eye Care giúp loại bỏ đáng kể ánh sáng xanh phát ra từ màn hình 15,6 inch trên cỗ máy này.

Giá tham khảo: 27,99 triệu đồng

HP Spectre 13-v020TU

HP Spectre 13-v020TU kể từ khi ra mắt lần đầu tiên đã ngay lập tức thu hút gần như mọi sự chú ý bởi thiết kế đầy vẻ quyến rũ, mảnh mai, trọng lượng siêu nhẹ - nhưng vẫn là một chiếc laptop mạnh mẽ vì tích hợp gần như những phần cứng thế hệ mới nhất trên thị trường.

Tính đến thời điểm này, HP Spectre 13-v020TU được mệnh danh là chiếc laptop mỏng nhất thế giới. Đáng chú ý là HP Spectre không chỉ dừng lại ở thiết kế mảnh mai, sản phẩm còn sở hữu cấu hình phần cứng mạnh – thừa sức cho nhu cầu làm việc đa nhiệm cũng như giải trí đa phương tiện. Cụ thể, HP Spectre trang bị màn hình IPS 13,3 inch độ phân giải Full HD, bộ xử lý Intel Core i7-6500U (thế hệ thứ 6, tên mã Skylake), RAM 8GB, SSD giao tiếp PCIe siêu tốc dung lượng 256GB, webcam, micro tích hợp, Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 4.2 và cũng được cài đặt sẵn Windows 10 Home bản quyền.


Nhà sản xuất cũng đảm bảo tối đa tính tiện dụng trên HP Spectre 13-v020TU vì chiếc laptop siêu mỏng nhẹ này cũng có thiết kế bản lề màn hình đặc biệt (khớp xoay bản lề được trợ lực bởi các piston), giúp người dùng có thể dễ dàng thực hiện thao tác đóng, mở màn hình, nhưng đồng thời cũng giúp giữ vững màn hình khi di chuyển máy.

Lẽ đương nhiên là HP Spectre cũng được trang bị loa âm thanh hàng hiệu từ Đan Mạch (Bang & Olufsen) hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm thanh “chất” hơn. Máy cũng hỗ trợ bàn phím đèn nền LED, giao tiếp USB Type-C (Thunderbolt) và màn hình được gia cố bằng lớp kính cường lực Gorilla từ Corning giúp bảo vệ bề mặt hiển thị khỏi những trầy xước trong quá trình sử dụng. Cũng theo HP, Spectre 13-v020TU có kích thước 325x229,4x10,4mm, cân nặng chỉ vỏn vẹn 1,11kg.

Giá tham khảo: 42,99 triệu đồng

Tác giả bài viết: Quỳnh Chi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP