Bạn cần biết

Top 5 cặp thực phẩm TUYỆT ĐỐI không nên ăn với nhau, kẻo GÂY HẠI cho sức khỏe

Những sai lầm trong nấu nướng, kết hợp các thực phẩm có thể gây hại đối với sức khỏe của chúng ta.

Bữa cơm gia đình thật sự trọn vẹn khi vừa ngon miệng, vừa bổ dưỡng và vừa an toàn đối với sức khỏe. Thế nhưng, một số món ăn quen thuộc khi kết hợp với nhau sẽ gây hại nhưng nhiều người còn mắc sai lầm trong nấu nướng.

Hậu quả của sự phối hợp không hợp lý các thức ăn sẽ trở thành gánh nặng đối với cơ thể. Khi gánh nặng đó vượt quá khả năng tự điều chỉnh, cơ thể sẽ bị trúng độc, nhẹ thì rối loạn tiêu hóa làm mất sức, lâu dài thì gây độc cho gan….

Không nên xào nấu gan lợn với giá đỗ

Trong 100g gan lợn có 2,5mg đồng và trong giá đỗ có nhiều vitamin C. Khi xào gan lợn với giá đỗ ăn cùng nhau hoặc ăn gần thời gian nhau sẽ làm vitamin C bị oxy hóa. Khi ấy, giá đỗ sẽ thành chất bã và không còn chất bổ.

Không uống sữa đậu nành với trứng gà

Sữa đậu nành sẽ có men protidaza kiềm chế các protein trong trứng gà, cản trở tiêu hóa, gây khó tiêu, đầy bụng, không hề tốt cho sức khỏe của người dùng.

Các protein trong trứng gà, cản trở tiêu hóa. Ảnh minh họa: Internet

Không uống sữa đậu nành với đường đen

Trong đường đen có axit oxalic và axit malic. Nếu dùng đường đen với sữa đậu nành sẽ gây ra tác dụng axit sinh ra chất “lắng biến tính”, chất bổ sẽ bị giảm đi. Trẻ sơ sinh dùng phải sẽ bị đầy bụng hoặc mất đi chức năng tiêu hóa.

Dưa hấu và thịt dê

Sau khi ăn thịt dê ăn dưa hấu tráng miệng dễ “sang nguyên khí”. Nguyên nhân là vì thịt dê vị ngọt tính nóng, còn dưa hấu có tính hàn, thuộc thực phẩm lạnh. Nên sau khi ăn vào sẽ làm giảm thấp tính bổ dưỡng của thịt dê và gây trở ngại cho tỳ vị, dạ dày.

Cá chép kỵ thịt cầy

Cá chép chứa nhiều hoạt chất sinh học, thịt cầy cùng với thành phần dinh dưỡng phong phú, hai thứ ăn chung xảy ra phản ứng hóa học phức tạp, sản sinh ra chất có hại cho cơ thể.

Tác giả: Song Tử (Tổng hợp)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP