Du lịch

Top 4 nhà thờ đón Giáng sinh đẹp nhất Nam Định

Chỉ còn hơn 1 ngày nữa đến lễ Noel (24/12/2019), những ngày này tại Nam Định không khí chuẩn bị chào đón đêm Chúa Giáng sinh đang được hoàn tất khẩn trương tại các nhà thờ, xứ đạo.

Nhà thờ Bùi Chu

Nhà thờ Bùi Chu là một nhà thờ Công giáo Rôma, tọa lạc ở xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Bùi Chu là nhà thờ chính tòa của giáo phận Bùi Chu.

Nhà thờ Chính Tòa Bùi Chu nổi bật với gam màu thổ hoàng; dưới là hàng cột lim đen bóng đặt trên các trụ đá cổ bồng trạm trổ tinh tế; trên là mái vòm hình ô – van đậm phong cách kiến trúc Ba-rốc ( tiếng Bồ Đào Nha, nghĩa là những viên ngọc quý) nhưng vẫn gợi dáng dấp tam quan Đông Phương cổ kính.

Nhà thờ Bùi Chu. Ảnh: Internet

Vào dịp Noel, đây là nơi diễn ra buổi lễ hội có thể nói là đông vui nhất của tỉnh Nam Định với nhiều nghi thức và sự hội tụ của nhiều con chiên khắp mọi nơi xa tụ hội. Bạn có thể chọn nhà thờ Bùi Chu là điểm đón Noel của mình cùng với người thân yêu. Nơi đây sẽ cho bạn cảm giác một ngày chúa ra đời thực sự và sự đông vui náo nhiệt ít điểm đón giáng sinh nào có thể sánh được.

Nhà thờ Giáo xứ Trung Linh

Nhà thờ Giáo xứ Trung Linh thuộc Giáo phận Bùi Chu, được xây dựng năm 1928, là một nhà thờ lớn với số giáo hữu đông đảo, nằm cách Toà Giám mục Bùi Chu khoảng 1,5km.

Nhà thờ này không chỉ là điểm đón giáng sinh lí tưởng mà còn là người mẫu ảnh để nhiều cặp đôi lưu lại kỉ niệm ngày cưới của mình. Một nhà thờ cách đây gần 90 năm nhưng nó cũng không kém phần cổ kính và lộng lẫy như nhà thờ Bùi Chu. Bạn có thể chụp ảnh kỉ niệm Noel năm nay hoặc đó cũng là điểm đón giáng sinh lí tưởng.

Nhà thờ Thánh Danh

Nhà thờ giáo xứ Thánh Danh thuộc xã Xuân Trung, Xuân Trường. Nơi đây có những bức tranh trang trí đắp nổi nói về các điển tích trong Kinh thánh rất đẹp và tự nhiên. Nhìn từ xa, nhà thờ nổi bần bật với kiến trúc cầu kỳ và đồ sộ.

Thánh Danh cũng là một trong những nhà thờ có tiếng của huyện Xuân Trường với kiến trúc trang trí nổi bật hơn nhà thờ Bùi Chu và Trung Linh đó là hoa văn đắp nổi, Số lượng khách đến đón giáng sinh tại Thánh Danh cũng không kém phần tấp nập mặc dù Xuân Trường có rất nhiều nhà thờ.

Nhà thờ Thánh Danh. Ảnh: Internet

Nhà thờ Lớn Nam Định

Nhà thờ lớn Nam Định nằm ở trên bến Đò Quan, mặt chính của nhà thờ quay ra phố Trần Hưng Đạo (Thành phố Nam Định). Được xây dựng cách đây 120 năm (năm 1895), Nhà thờ Lớn Nam Định mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp với sự đơn giản, khoẻ khoắn nhưng không kém phần tinh tế. Nằm ở ngay trung tâm thành phố Nam Định, nhà thờ thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ trang nghiêm, trầm mặc.

Toạ lạc trên bến Đò Quan, mặt chính của nhà thờ quay ra phố Trần Hưng Đạo – con phố trung tâm của Thành Nam. Phía trước nhà thờ là một quảng trường rộng, có bồn hoa, tượng đài Đức Mẹ Maria bằng kim loại, sân hành lễ và đường kiệu. Nhà thờ tuy không quá lớn nhưng luôn mang dáng vẻ uy nghi vững chãi, và từ lâu đã được coi như trung tâm của đạo Thiên Chúa tại TP Nam Định, là nơi luôn tổ chức các ngày lễ lớn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP