Thể thao

Top 4 lượt đi V.League 2019 và những cái nhất của SLNA

V.League 2019 đã trôi qua được một nửa chặng đường, Sông Lam Nghệ An dù không có được sự chuẩn bị cho tốt nhất cho mùa giải nhưng vẫn thi đấu khá thành công, cán đích ở vị trí thứ 4. Bên cạnh đó còn là những kỷ lục mà thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng tạo nên.

Trước thềm mùa giải, đội bóng xứ Nghệ chia tay hàng loạt những trụ cột sinh năm 1993 như Quế Ngọc Hải, Phạm Mạnh Hùng hay Ngô Xuân Toàn. Lỡ hẹn trong việc đưa Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Trọng Hoàng trở lại khoác áo đội bóng quê hương nhưng SLNA lại chào đón sự trở lại của Nguyên Mạnh, Xuân Mạnh và tân binh trung vệ Damir Memovic.

Khởi đầu ấn tượng

Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã có một khởi đầu khá ấn tượng bằng 4 chiến thắng và 1 trận hòa, vào Top đầu bảng xế hạng. Đến hết lượt đi, SLNA có được 5 chiến thắng, 6 trận hòa và thua chỉ 2 trận, số điểm mà đội bóng xứ Nghệ có được là 21, bằng điểm với đội xếp thứ ba là Than Quảng Ninh và kém hơn CLB TP HCM, Hà Nội.

Trần Nguyên Mạnh là thủ môn tốt nhất lượt đi V.League 2019. Ảnh: VPF

Mạch 6 trận bất bại liên tiếp của SLNA chỉ bị chặn đứng tại Hàng Đẫy và sau trận thua Hà Nội là 4 trận đấu có trận hòa không bàn thắng. Điều đáng nói, thời điểm này của mùa giải 2018, SLNA đang chìm sâu dưới BXH khi đứng ở vị trí thứ 12 với chỉ 2 chiến thắng, 5 trận hòa và 6 trận thua, chỉ có được 11 điểm.

Hàng thủ tốt nhất

Trải qua 13 trận đấu, hàng phòng ngự chính là điểm tựa của SLNA. Với sự trở lại của lão tướng Trần Đình Đồng, sự chắc chắn của thủ thành Nguyên Mạnh, SLNA chỉ để thủng lưới 9 bàn, tỷ lệ 0,7 bàn/ 1 trận. Đội bóng có hàng thủ tốt thứ hai V.League là CLB TP Hồ Chí Minh (10 bàn thua) và CLB Hà Nội (12 bàn thua).

Hàng phòng ngự SLNA được đánh giá cao. Ảnh: Đức Anh

Trong thành tích này, thủ môn Nguyên Mạnh trở thành thủ môn tốt nhất giai đoạn lượt đi với 9 trận giữ sạch lưới, 24 pha cứu thua. Trung vệ Hoàng Văn Khánh trở thành trung vệ có nhiều pha tắc bóng nhất V.League (6/7 lần tắc bóng thành công). Như vậy, trong 13 trận của lượt đi thì SLNA chỉ để thủng lưới trong các trận đấu gặp Hà Nội, TP HCM, Sài Gòn và B. Bình Dương.

Nốt trầm hàng công

Khi mà hàng thủ trở thành niềm an tâm cho các CĐV xứ Nghệ thì hàng tấn công của SLNA lại trở thành một nỗi thất vọng. Ngoại binh Alves Santos gần như vô hại, ngồi ngoài suốt lượt đi V.League, Phan Văn Đức gặp chấn thương và chỉ thi đấu duy nhất 1 trận, Michael Olaha lạc lõng trên hàng tấn công, SLNA chỉ có được 13 bàn thắng.

Hàng tấn công không phải điểm mạnh của SLNA. Ảnh: Đức Anh

Thành tích này của đội bóng xứ Nghệ chỉ khá hơn tân binh Viettel đang có 12 bàn thắng. Chỉ có 6 cầu thủ SLNA ghi bàn tại lượt đi là Cao Xuân Thắng, Võ Ngọc Toàn (1), Hồ Khắc Ngọc (2), Nguyễn Quang Tình (2), Hồ Tuấn Tài (2) và Michael Olaha (4).

Những cầu thủ thi đấu nhiều nhất

Trong những thành tích nói trên, bộ đôi trung vệ Văn Khánh và Damir Memovic có đóng góp rất lớn. Cặp trung vệ này cùng với Trần Đình Hoàng, Võ Ngọc Toàn, Hồ Khắc Ngọc và Michael Olaha là những gương mặt thi đấu nhiều nhất, đủ 13/13 trận. Ngoại binh Olaha cũng là cầu thủ dứt điểm nhất của SLNA với 34 cú sút.

Trung vệ Memovic là cầu thủ đánh chặn thành công nhiều nhất SLNA, nhiều thứ 4 V.League. Ảnh: VPF

Trung vệ Damir Memovic với chiều cao 1m95 cũng là điểm sáng nơi hệ thống phòng ngự của SLNA với 22 lần đánh chặn thành công, xếp thứ 4 trong số các trung vệ xuất sắc nhất V.League sau lượt đi. Đứng đầu thành tích này đang thuộc về Zarour Chaher của S. Khánh Hòa BVN, Văn Khánh cũng có 14 lần đánh chặn thành công.

Bài toán cho lượt về

Với việc Phan Văn Đức gặp chấn thương đứt dây chằng và phải nghỉ thi đấu đến hết V.League 2019, SLNA buộc phải kỳ vọng vào sự nỗ lực của tiền đạo trẻ Hồ Tuấn Tài. Hàng thủ SLNA chắc chắn sẽ là điểm tựa cho đội bóng trong giai đoạn lượt về và muốn giải quyết bài toán tấn công, ghi bàn, BHL đội bóng xứ Nghệ cần sớm tìm được một ngoại binh chất lượng để phát huy tối đa khả năng của Michael Olaha.

Theo thống kê lượng khán giả trung bình trên sân nhà của BTC, SLNA xếp thứ 5 với 8.667 người đến sân mỗi trận. Con số này được đánh giá là khiêm tốn so với sự cuồng nhiệt của các CĐV SLNA trên sân nhà vốn được ví như “Chảo lửa Thành Vinh”.

BXH V.League 2019 sau lượt đi. Ảnh: VTC

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: V.League 2019 ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP