Đẹp

Top 3 loại trà uống hàng ngày đẹp da

Những bạn gái đã có thói quen uống trà mỗi ngày là rất tốt. Bạn có thể tận dụng nước trà hãm lần thứ 3 hoặc thứ 4 để rửa mặt sẽ có làn da đẹp trắng hồng mịn màng.

Trà xanh

Tại sao chúng ta tin dùng trà xanh? Nhờ dưỡng chất có nguồn gốc thực vật epigallocatechin gallate (EGCG), trà xanh giúp chống oxy hoá, chống khuẩn, chống béo phì, hấp thụ Tannin và bài thải sắc tố đen trong cơ thể, giữ da trắng, sạch mụn…

Theo một nghiên cứu, trà xanh bảo vệ da khỏi những thương tổn do tia UV gây ra. Bên cạnh đó, trà xanh còn được xem như một loại kháng sinh, kháng khuẩn và làm sạch cặn bã và các chất bụi bẩn bám vào lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cũng đã thực hiện nhiều nghiên cứu so sánh lợi ích của trà xanh với các loại nguyên liệu khác trong việc trị mụn. Và kết quả cho thấy rằng trà xanh làm giảm tình trạng sưng tấy của mụn, và giảm thiểu hiện tượng kích ứng da, hạn chế tối đa các dấu hiệu hình thành mụn. Nhờ vào thành phần acid có tác dụng chống oxy hóa mà trà xanh có thể làm giảm tình trạng da bị viêm nhiễm, từ đó hạn chế khả năng mụn xuất hiện đối với tất cả các loại da.

Trà xanh nổi tiếng với khả năng chống lão hóa và bảo vệ làn da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời. Hợp chất EGCG được tìm thấy trong trà xanh có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả. Một số nghiên cứu về sức khỏe đã chứng minh rằng, việc uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ ung thư da. Đặc biệt, trà xanh rất lành tính và có tính kháng khuẩn cao nên rất phù hợp với làn da nhạy cảm.

Trà hoa cúc

Giấc ngủ là yếu tố rất quan trọng để giữ cho làn da luôn sáng mịn. Trà hoa cúc nổi tiếng với công dụng giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn. Nếu bạn phát hiện quầng thâm sau một đêm dài thức khuya hoặc mất ngủ, hãy đắp túi trà hoa cúc lên đôi mắt để phần nào xua tan đi vẻ mệt mỏi và bọng mắt. Bên cạnh đó, với đặc tính chống viêm và chống ô xy hóa, trà hoa cúc còn làm dịu da kích ứng và bảo vệ làn da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời.

Trà ô long

Chứa tannin và các vitamin giúp ngăn ngừa bệnh ung thư, cải thiện sức khỏe tim mạch, làm giảm đau và nguy cơ béo phì, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, xơ cứng động mạch.

Sử dụng nước trà Ô long rửa mặt sẽ bảo vệ da làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn, tàn nhang.

Rửa mặt với trà Ô long giúp ngăn ngừa lão hóa, giảm nám, tàn nhang.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP