Xe

Top 11 mẫu xế cho các chuyến đi dã ngoại

Các mẫu xế dưới đây sẽ đem lại các chuyến đi dã ngoại xả hơi đầy thú vị, giúp bạn trốn khỏi không khí oi bức ở đô thị đông đúc.


Citroen Cactus M Concept: Đây là một bản concept nhưng là mẫu xe du lịch vùng biển đích thực, với các tính năng hoàn mỹ cho những chuyến thám hiểm ngoài trời. Cabin và thân xe xe được bao phủ bởi lớp cao su tổng hợp chịu nước thường và kể cả nước muối cực tốt. Điều đó có nghĩa rằng, bạn có thể dừng xe ngay bên bờ biển mà không lo bị sóng đánh làm ướt các thiết bị, quần áo hoặc đồ ăn, thức uống để trong xe. Chưa hết còn có một chiếc lều cắm trại được tích hợp ở phía sau xe, với hàng ghế cuối có thể gấp lại được sẽ đem lại giường ngủ an toàn và thoải mái cho 2 người.


Pontiac Aztek: Đôi khi có một nghịch lý “chiếc xe hơi xấu” lại có thể là chiếc xe dành cho đi dã ngoại tuyệt nhất. Mặc dù có ngoại hình nhìn khá thô nhưng mẫu crossover tầm trung này lại được trang bị các tính năng độc đáo hợp với đi dã ngoại như cổng sau có thể cụp mở, khoang đựng hàng hóa di động và một trung tâm điều khiển rất thú vị. Xe có sẵn một máy nén khí, nệm bơm hơi và di nhiên là cả lều cắm trại kèm theo. Khi hạ hàng ghế sau xuống, chiếc xe sẽ có không gian chứa đồ lên tới 93,5 feet khối (~2,65 mét khối), trong khi hệ thống âm thanh phục vụ các thành viên trên xe tuyệt đỉnh với bộ 10 loa âm thanh nổ với các nút điều khiển ở phía sau.


Honda Element: Element là một mẫu xe nổi tiếng vì có sàn bằng chất cách nhiệt dễ dàng làm sạch. Hơn nữa chiếc SUV này còn có các ghế sau được bao phủ bằng vải nhuộm mềm mại, có thể dựa ngửa, gập lại hoặc tháo ra để tăng thêm khoang đựng đồ. Chiếc xe cao cho phép mang theo cả các vật dụng như bình chứa nước và thậm chí cả lò nướng ngoài trời. Ngoài r axe còn có phụ kiện là loại lều thông minh có kích thước 10 x 10 feet (3x3 mét) đủ chỗ cho 6 người ngủ. Với hệ dẫn động toàn bánh, xe đem lại khả năng hành trình đỉnh cao.


Land Rover Discovery Sport: Mặc dù có tới 90% chủ sở hữu Land Rover không bao giờ sử dụng mẫu xe này cho các chuyên đi cắm trại. Nhưng trong thực tế đây là mẫu xe có khả năng chạy đa địa hình khá tốt. Với các chế độ lái thích ứng địa hình, cùng hộp số, hệ thống theo và kiểm soát hành trình tự động, Land Rover có thể chở theo 7 người và đưa họ tới bất kỳ nơi nào trên thế giới để thỏa mãn các chuyến đi dã ngoại. Dĩ nhiên đây là mẫu xe rất đắt đỏ có giá cơ sở lên tới 37.455 USD với phiên bản Range Rover Sport SVR.


Mitsubishi Delica: là một sản phẩm ra đời từ năm 1968, Delica vẫn tỏ ra khá quyến rũ với phong cách hình khối đáng yêu, độ thoáng gầm tốt, hệ dẫn động toàn bánh cho phép xe di chuyển tốt đến mọi địa điểm. Nội thất xe còn được thiết kế với các ghế ngồi có thể xoay 180 độ, tùy thuộc vào cấu hình và toàn bộ có thể gập lại để trở thành không gian ngủ. Vì thế Delica vẫn được đánh giá là mẫu xế tốt cho các chuyến đi dã ngoại đường dài.


Scion xB: mẫu xe này còn được dân gian gọi đùa là chiếc hộp di động hay chiếc lò nướng bánh cuốn di động. Thế nhưng đây lại là mẫu xế ưa thích của dân thích đi dã ngoại. Bạn có thể nhét lều, túi ngủ, các hàng ghế trong xe cũng có thể gấp lại được khiến xB vô cùng tiện lợi phục vụ các chuyến đi qua đêm. Nhưng thật đáng buồn với dân phượt, có thể cuối năm nay Toyota sẽ không còn sản xuất dòng Scion xB này nữa.


Subaru Baja: mẫu xe này ra đời cả trước khi xu trào chế tạo ô tô phù hợp với phong cách sống năng động bùng bổ. Baja kết hợp giữa thể dạng xe bán tải và xe hơi thông thường nhưng nhìn rất đáng yêu. Đã qua 4 năm tuổi, Baja vẫn được nhiều dân phượt yêu thích. Với hệ dẫn động toàn bánh, kết cấu vững chắc đáng tin cậy cùng chỉ số tiêu thụ nhiên liệu hợp lý, Baja còn đang là mẫu xe thân thiện với môn trường.


Jeep Wrangler: Wrangler là một trong những mẫu xe chạy đa địa hình điển hình nhất. Mẫu SUV này có thiết kế thân xe trên khung gầm và các trục vững chắc đem lại sức mạnh dẻo dai hơn mà các đối thủ khác khó đạt được. Những mẫu xe Wrangler mới còn thêm các tính năng kiểm soát điện tử, hệ thống âm thanh cao cấp, nội thất bọc gia nhưng vẫn đảm bảo Wrangler là “một kẻ phượt bụi” đích thực.


Chrysler Pacifica: mẫu xe Pacifica mới với ngoại thất bắt mắt và nhiều tính năng, công nghệ thực tiễn, điển hình như không gian nội thất rộng 197.8 feet khối (~5,6 mét khối) cùng hàng ghế thứ 3 có thể gấp lại được, cung cấp đủ chỗ ngồi cho 8 người trong các chuyến đi dã ngoại. Trong xe còn có 8 cổng USB để sạc điện thoại di động, hai nguồn điện 12-volt cung cấp hơi ấm cho nệm hoặc lò sưởi, 13 tủ nhỏ đựng cốc. Những chi tiết đó giúp Pacifica cung cấp đầy đủ tiện nghi cho các thành viên đi dã ngoại.


Honda Ridgeline: nếu dành một từ đắt giá nhất để miêu tả mẫu xe bán tải này của Honda thì đó là từ “nhanh”. Mẫu xế bán tải tốc độ này của Honda tỏ ra rất linh hoạt, nhanh nhẹn, cùng nhiều ấn tượng về khả năng hành trình, điều khiển và động cơ thông minh với thiết kế đuôi cửa kép có thể mở như một cách cửa hoặc gấp xuống được.


Mini Clubvan Camper: trong tất cả các thương hiệu xe trên thế giới, Mini là một trong những dòng xe nổi tiếng phù hợp với việc đi lại vùng đô thị, nhưng với Clubvan Camper, Mini dường như đã thể hiện tốt khả năng lấn sân sang dòng xe cho dã ngoại. Xe không có nhiều không gian nội thất nên được các chàng trai, cô gái thích các chuyến đi dã ngoại đơn thân ưa chuộng hơn. Đôi khi lướt Clubvan Camper đi nghỉ ở một không gian yên tĩnh, tránh khỏi cuộc sống ồn ào cũng là một trải nghiệm thú vị.

Tác giả bài viết: Văn Biên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP