Giáo dục

Tốp 10 trường có kết quả học sinh giỏi tỉnh cao nhất

Sau khi có kết quả Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh năm 2019, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã công bố xếp hạng các trường THPT và các Phòng Giáo dục và Đào tạo. Năm nay, vị trí của các đơn vị có nhiều thay đổi.

Ở khối 11, bảng A (các trường THPT thuộc khu vực thành thị và đồng bằng), năm nay có sự quay trở lại của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Với 27 giải Nhất, 110 giải Nhì, 91 giải Ba, 40 giải Khuyến khích, trường đứng vị trí thứ Nhất với tỷ lệ trúng tuyển là 85,90%. Trường THPT chuyên Phan Bội Châu cũng là trường có số lượng học sinh tham gia dự thi đông nhất.

Tiếp sau Trường THPT chuyên Phan Bội Châu là sự vươn lên đầy thuyết phục của Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Đây cũng là một trong 5 trường có thành tích vượt trội với 4 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba và 5 giải Khuyến khích, tỷ lệ trúng tuyển 85,71%.

Trường THPT Đô Lương 1, năm ngoái giữ vị trí thứ Nhất, năm nay xuống vị trí thứ 4.

Giờ học của học sinh Trường THPT Đô Lương 1 - ngôi trường nhiều năm nằm trong top 10 . Ảnh: Mỹ Hà

Nằm trong tốp 10 còn có những cái tên mới như THPT Diễn Châu 3, THPT Anh Sơn 1, THPT Nam Đàn 1 và THPT Yên Thành 2 .

Ở thành phố Vinh, các trường THPT Lê Viết Thuật xếp vị trí thứ 15, THPT chuyên Đại học Vinh xếp vị trí thứ 19 và THPT Hà Huy Tập xếp vị trí thứ 45.

Ở bảng B (các trường THPT thuộc 5 huyện miền núi cao là Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong, Quỳ Châu và các trường ngoài công lập), dẫn đầu tiếp tục là Trường THPT Con Cuông. Tiếp đó là các Trường THPT Quỳ Châu, THPT Hermann Gmeiner, THPT Quế Phong, THPT Tương Dương 2.

Ở khối 9, tại bảng A (dành cho các phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc khu vực thành thị và đồng bằng), vị trí thứ Nhất đã trở lại với thành phố Vinh. Tiếp sau đó là thị xã Cửa Lò, thị xã Hoàng Mai, thị xã Thái Hòa, Diễn Châu.

Ở bảng B, Phòng Giáo dục và Đào tạo Con Cuông vẫn giữ vị trí ổn định nhiều năm liên tục đứng thứ Nhất. Xếp sau là phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện Quỳ Châu, Tương Dương.

Ở các Trung tâm, xếp đầu là TT GDTX huyện Diễn Châu, xếp sau là Đô Lương, Trường Trung cấp Hồng Lam và Trung tâm GDTX các huyện Anh Sơn, Quỳnh Lưu.

Thứ tự xếp hạng của các đơn vị:

Thứ tự xếp hạng của các trường THPT.

Thứ tự xếp hạng của các Phòng Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: Mỹ Hà

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP