Thế giới

Tổng thống Zelensky tuyên bố sẽ mang lại tự do cho Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã cam kết sẽ mang lại “tự do cho Ukraine và công dân ở Crimea”, đồng thời tuyên bố lá cờ Ukraine sẽ tung bay trên tất cả các vùng lãnh thổ của Ukraine.

Phát biểu khai mạc hội nghị quốc tế về Crimea ngày 23/8, Tổng thống Ukraine cho biết, Kiev sẽ khôi phục quyền của Ukraine đối với khu vực mà Nga đã sáp nhập.

“Cần phải giành được thắng lợi trong cuộc chiến với Nga. Đó là điều cần thiết để giải phóng Crimea. Đây sẽ là sự hồi sinh của luật pháp và trật tự thế giới. Do đó, chúng ta cũng cần phải giải phóng Crimea. Điều gì bắt đầu ở Crimea sẽ kết thúc ở Crimea”, ông Zelenskiy nói.

Tổng thống Volodymyr Zelensky phát biểu ở Kiev ngày 23/8. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine

Trong một phát biểu riêng trước dịp kỷ niệm Ngày Độc lập của Ukraine (24/8), ông Zelensky cam kết, lá cờ Ukraine sẽ tung bay tất cả các vùng lãnh thổ của Ukraine hiện đang tạm thời bị chiếm đóng.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về khả năng Nga tấn công tên lửa vào thủ đô Kiev nhân Ngày Độc lập của Ukraine, ông Zelensky nói rằng có mối đe dọa hàng ngày về các cuộc tấn công của Nga và tình báo Ukraine đang làm việc với tình báo nước ngoài. Ông cho biết thêm, phản ứng đối với một cuộc tấn công của Nga vào thủ đô Kiev cũng sẽ giống như cuộc tấn công vào bất kỳ thành phố nào của Ukraine.

“Nếu họ tấn công chúng tôi, họ sẽ nhận lại sự đáp trả mạnh mẽ”, ông Zelensky nhấn mạnh./.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP