Thế giới

Tổng thống Ukraine nhập viện vì mắc Covid-19

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy phải nhập viện sau khi nhiễm nCoV đầu tuần này, song sức khỏe của ông hiện ổn định.

"Ban đầu Tổng thống về nhà, nhưng sau đó quyết định chuyển tới bệnh viện Feofania để cách ly đúng cách và không gây nguy cơ lây nhiễm cho bất kỳ ai", phát ngôn viên Tổng thống Ukraine hôm nay cho hay.

"Bệnh viện có những điều kiện tốt hơn cho bệnh nhân. Tình hình sức khỏe của Tổng thống hiện không có gì nghiêm trọng", cô cho biết thêm.

Tổng thống Ukraine phát biểu trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Phần Lan tại Kyiv hôm 22/10. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Zelenskiy hôm 9/11 cho biết ông đã xét nghiệm dương tính với nCoV. Ba quan chức hàng đầu khác, gồm Bộ trưởng Tài chính, Bộ trưởng Quốc phòng và trợ lý hàng đầu của Zelenskiy, cũng được xác định mắc Covid-19.

Số ca nhiễm nCoV mới hàng ngày của Ukraine bắt đầu tăng đột biến vào cuối tháng 9 và liên tục duy trì ở mức cao trong tháng 10 và tháng 11, khiến chính phủ quyết định kéo dài một số biện pháp hạn chế cho đến cuối năm. Nội các của ông Zelenskiy hôm 11/11 bỏ phiếu nhất trí áp lệnh phong tỏa toàn quốc từ cuối tuần này để tăng cường các bước nhằm hạn chế virus lây lan.

Ukraine hiện ghi nhận 500.865 ca nhiễm nCoV và 9.145 ca tử vong.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP