Thế giới

Tổng thống Trump nói ông Kim Jong-un đang “phạm sai lầm lớn”

Trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang "phạm một sai lầm lớn", song từ chối nêu chi tiết.

donald trump kim jong un
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Getty)

Trong cuộc phỏng vấn với chương trình Fox Business ngày 12/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói: “Chúng tôi đang điều (đến bán đảo Triều Tiên) một đội tàu chiến cực mạnh. Chúng tôi có tàu ngầm, rất mạnh và mạnh hơn nhiều tàu sân bay, đó là điều tôi có thể nói với các bạn. Chúng tôi có lực lượng quân đội tốt nhất hành tinh”.

Khi đề cập đến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, người đứng đầu Nhà Trắng nói: “Và tôi muốn nói điều này: ông ấy phạm một sai lầm lớn”.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu ông có kế hoạch với Triều Tiên, ông Trump từ chối tiết lộ. “Tôi không giống ông Obama”, ông Trump nói khi chỉ trích người tiền nhiệm Barack Obama công bố trước kế hoạch tấn công thành phố Mosul của Iraq trong cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Cuối tuần qua, Mỹ đã điều một đội tàu chiến do tàu sân bay Carl Vinson dẫn đầu tiến về bán đảo Triều Tiên. Trả lời phỏng vấn Thời báo Phố Wall, ông Trump cho biết, việc triển khai này là nhằm ngăn chặn Triều Tiên có thểm các hành động “khiêu khích”. Ông cũng nói rằng, trong cuộc điện đàm, ông đã đề nghị Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mới đây cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un biết rằng Mỹ không chỉ có tàu sân bay mà còn có cả các tàu ngầm hạt nhân.

Ông Trump một mặt gây sức ép buộc Trung Quốc hành động hơn nữa để giải quyết vấn đề Triều Tiên, mặt khác cũng tuyên bố Mỹ sẵn sàng hành động đơn phương mà không cần đến Trung Quốc. Về phần mình, ông Tập nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm kiếm giải pháp hòa bình, ngoại giao cho vấn đề Triều Tiên.

Tác giả bài viết: Minh Phương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP