Thế giới

Tổng thống Trump nổi giận chưa từng có với cấp dưới

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho đã nổi giận lôi đình với cấp dưới vì để tranh cãi nổ ra quanh Tổng chưởng lý Jeff Sessions và làm lu mờ bài phát biểu của ông trước Quốc hội.

"Chưa ai từng thấy ông ấy nổi giận đến thế", CNN ngày 5/3 dẫn lời một nguồn tin từ trong Nhà Trắng cho biết. Đối tượng hứng chịu cơn giận của tổng thống là các quan chức cao cấp và bộ phận truyền thông của Nhà Trắng.

Ngày 2/3, Tổng chưởng lý Jeff Sessions đã thoát khỏi nguy cơ bị điều tra về mối quan hệ với Nga sau khi có thông tin cho thấy ông che giấu việc mình gặp gỡ với đại sứ Nga tại Mỹ trước đó. Sự cố đối với tân tổng chưởng lý xảy đến trong lúc các quan chức Nhà Trắng đang ăn mừng sau bài phát biểu được đánh giá cao của tổng thống trước Quốc hội.

Tổng thống Trump được cho đã cực kỳ cáu giận vào tối 2/3. Sau khi trở về Nhà Trắng sau chuyến đi đến Virginia, ông liên tục than phiền về cấp dưới, la rầy các quan chức cấp cao không ngừng hành xử theo ý riêng.
Tổng thống Trump cùng cháu trai ở hành lang Nhà Trắng, bên ngoài Phòng bầu dục vào ngày 3/3. Ảnh: Reuters.
Một nguồn tin khác tiết lộ ông Trump phê bình "nhân viên quá lóng ngóng" khi cho phép tin tức không hay trên bị tiết lộ.
Đáp lại các nguồn tin của CNN, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer cho biết: "Tổng thống đã có một tuần tuyệt vời, thúc đẩy chương trình nghị sự để đưa toàn bộ nhân dân Mỹ tiến lên và giữ đất nước được an toàn. Bài phát biểu trước Quốc hội sẽ đi vào lịch sử như một trong những phát biểu tuyệt vời nhất".

Trong khi đó, nhiều nguồn tin nói rằng tổng thống rất tức giận khi những thông tin bị rò rỉ hàng ngày với mối quan hệ của chính quyền Trump với Nga đang làm lu mờ bài phát biểu của ông. Tổng thống cho rằng ông nhận được đầy đủ sự ghi nhận như mình xứng đáng.

Tin đồn đang lan truyền trong Nhà Trắng rằng Reince Priebus đã bị la mắng. Tuy nhiên, những người có mặt trong cuộc họp ở Phòng bầu dục phủ nhận thông tin trên. Bản thân ông Priebus từ chối bình luận.

Một đồng minh cũ của ông Trump, người hiện không tham gia vào chính quyền nhưng có quan hệ gần gũi với Trump, cho biết tổng thống rất tức giận về chuyện mỗi tuần lại có một cuộc khủng hoảng nhỏ đối với chính quyền. Tâm trạng của Tổng thống Trump đang làm không khí ở Cánh Tây Nhà Trắng thêm căng thẳng, trong bối cảnh một số cộng sự của ông được nhìn thấy đã khóc trong một vài cuộc họp.

Tác giả bài viết: Phương Thảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP