Thế giới

Tổng thống Trump chỉ định Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân mới

Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 8/12 đã chỉ định Tướng Mark Milley làm Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ thay thế Tướng Joseph Dunford.

Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ Mark Milley. Ảnh: AP

Tổng thống Mỹ đăng trên mạng xã hội Twitter: “Tôi rất vui mừng chỉ định Tướng 4 sao Mark Milley - Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ - giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân thay Tướng Joseph Dunford, người sẽ về hưu…”.

Ông Trump lên tiếng “chân thành cảm ơn cả hai người đàn ông tuyệt vời này vì đã phục vụ quốc gia! Thời gian chuyển giao sẽ được quyết định”.

Quyết định đề cử của Tổng thống Trump cần phải được Thượng viện Mỹ phê chuẩn.

Fox News dẫn nguồn thạo tin giấu tên cho biết Tướng Dunford không hề có kế hoạch kết thúc sớm nhiệm kỳ Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân. Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân mới sẽ đảm nhiệm chức vụ này trong 4 năm.

Cựu Tổng thống Barack Obama đã chỉ định Tướng Dunford giữ chức Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân trong năm 2015. Đến 2017, Tổng thống Trump đã tái bổ nhiệm Tướng Dunford giữ chức vụ này.

Ông Milley trở thành Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ năm 2015. Vị Tướng 4 sao này từng chỉ huy các đơn vị quân sự Mỹ tại Iraq và Afghanistan. Ông Milley còn là thành viên của một trong những đơn vị tinh nhuệ nhất quân đội Mỹ là Mũ nồi Xanh.

Tướng Milley có chủ chương tăng chi tiêu quốc phòng, nâng cấp hệ thống vũ khí hiện tại và tích cực mua thêm vũ khí để đối trọng với Nga và Trung Quốc.

Tác giả: Hà Linh

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP