Thế giới

Tổng thống Putin cáo buộc phương Tây đang âm mưu chia rẽ nước Nga

Tổng thống Vladimir Putin cho rằng phương Tây đang cố chia rẽ nước Nga và kích động đối đầu dân sự với sự giúp đỡ của “đội quân thứ năm”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Kremlin)

Người đứng đầu Điện Kremlin chỉ trích những người Nga mà ông cho là "có tư tưởng thân phương Tây hơn đất nước của mình", và rằng người dân Nga sẽ nhanh chóng phân biệt được những kẻ phản bội và người yêu nước.

“Tất nhiên họ (phương Tây) sẽ cố gắng đặt cược vào cái gọi là 'đội quân thứ năm', những người kiếm tiền ở đây những sống ở kia. Sống không phải theo ý nghĩa địa lý mà về tư tưởng”, ông Putin nói trong cuộc họp với các bộ trưởng.

Video ghi hình phát biểu của ông Putin được chiếu trên đài truyền hình nhà nước Nga.

“Bất kỳ ai, nhất là người dân Nga, sẽ luôn phân biệt được những người yêu nước thực sự với những kẻ phản bội", ông Putin nói.

Tổng thống Putin cho rằng phương Tây đang cố chia rẽ Nga và kích động đối đầu dân sự với sự giúp đỡ của “đội quân thứ năm”.

“Và chỉ có một mục đích – phá hoại Nga”, ông Putin nói, đồng thời tuyên bố sẽ đẩy lùi những nỗ lực đó.

“Tôi tin rằng cơ chế tự làm sạch tự nhiên và cần thiết của xã hội sẽ giúp nước ta mạnh hơn, đoàn kết hơn, gắn kết hơn và sẵn sàng đối đầu bất kỳ thách thức nào”, ông nói.

Phát biểu được đưa ra khi chiến dịch quân sự mà Nga tiến hành ở Ukraine bước sang tuần thứ tư.

Ngày 4/3, Nga thông qua luật cấm những hành động công khai nhằm “gây mất uy tín” của quân đội Nga và cấm lan truyền tin giả, hoặc “phân tán thông tin sai lệch có chủ ý về việc sử dụng lực lượng vũ trang Liên bang Nga”.

Nga đã xét xử ít nhất 3 vụ án liên quan đến những người bị cáo buộc phát tán tin giả về quân đội Nga trên Instagram và các mạng xã hội khác, cơ quan thực thi pháp luật cho biết ngày 16/3.

Tác giả: Bình Giang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP