Thế giới

Tổng thống Philippines 'tái xuất' sau tin đồn đã chết

Tổng thống Philippines phủ nhận việc có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào có thể cản trở khả năng đảm nhiệm chức vụ của mình.

Trong bài phát biểu đầu tiên trước công chúng sau gần hai tuần vắng bóng, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte xóa bỏ những tin đồn về sức khỏe.

Ông nói trước máy quay hôm 12/4, từ Câu lạc bộ Golf Malacañang. Theo Tổng thống: "Nếu bạn nói rằng tôi bị bệnh, tôi có. Nhưng nếu bạn nói rằng tôi bị bệnh nên không thể thực hiện quyền hạn của Tổng thống, thì không".

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. (Ảnh: AP)

Ông tuyên bố rằng những tin đồn về sức khỏe của mình là do đối thủ chính trị lan truyền. "Nếu muốn tôi chết sớm, bạn sẽ phải cầu nguyện nhiều hơn. Có những người muốn tôi ra đi và đang cầu nguyện cho điều đó", Tổng thống nói.

Dù vậy, ông Duterte không nói rõ rằng ông vắng mặt trong những ngày gần đây vì đang ở thành phố Davao chứ không phải vì bay ra nước ngoài như một số người đồn đoán.

Ông chỉ tiết lộ: "Mọi người biết rằng tôi là cư dân thành phố Davao. Tôi chưa bao giờ giả vờ là cư dân của Sampaloc hoặc Sta Ana. Nơi ở của tôi là thành phố Davao, và nếu tôi muốn về nhà thì tôi có thể về vì đó là nhà của tôi", Tổng thống nói.

Ông cho biết mình đã bỏ lỡ sinh nhật của con gái vì bận tham dự các sự kiện chính phủ. Tổng thống Philippines có khả năng đang đề cập đến con gái nhỏ tuổi nhất của mình, Veronica Duterte, người vừa tròn 17 tuổi vào ngày 10/4.

Người phát ngôn của Tổng thống Harry Roque trước đó khẳng định rằng ông Duterte không rời khu Malacañang vào thời gian đó.

Trợ lý lâu năm của ông Duterte, Thượng nghị sĩ Bong Go, giải thích việc Tổng thống vắng mặt trước công chúng là do sự gia tăng số ca mắc COVID-19 trong số các vệ sĩ ở Malacañang.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP