Thế giới

Tổng thống Philippines gọi quan chức Liên Hợp Quốc là 'ngu xuẩn'

Ông Rodrigo Duterte hôm nay chỉ trích một quan chức cấp cao của Liên Hợp Quốc là "đồ ngu xuẩn" vì kêu gọi điều tra việc tổng thống Philippines thừa nhận đã giết người.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Reuters


"Đừng bảo tôi phải làm gì. Ai cho ông quyền đó?", Reuters dẫn lời ông Duterte trong một bài phát biểu trên truyền hình, nhắc đến ông Zeid Ra'ad Al Hussein và liên tục gọi ông này là "đồ ngu xuẩn".

Tuần trước, ông Duterte nói với các doanh nhân rằng khi còn là thị trưởng thành phố Davao, ông đã tự mình giết các tội phạm trên đường phố và sau đó thừa nhận đã bắn chết 3 người đàn ông liên quan tới một vụ bắt cóc, trong một cuộc đấu súng của cảnh sát vào cuối những năm 1980.

Ông Zeid Ra'ad Al Hussein, ủy viên cấp cao về nhân quyền của Liên Hợp Quốc, hồi đầu tuần cho rằng cơ quan tư pháp Philippines nên điều tra chiến dịch chống ma túy trên của Tổng thống Duterte ở Davao và số người chết trong chiến dịch toàn quốc hiện nay.

"Hãy quay lại trường học đi. Ông chẳng biết cư xử để làm một nhân viên của Liên Hợp Quốc", ông Duterte tiếp tục bày tỏ sự tức giận với ông Zeid. "Đừng nói chuyện với tôi theo kiểu đó".

Hơn 6.000 người đã thiệt mạng trong cuộc trấn áp của ông Duterte, trong đó có một phần ba là do cảnh sát bắn chết, số còn lại vẫn đang được điều tra. Tổng thống Philippines nói rằng các vụ nổ súng của cảnh sát là để tự vệ.

Ông Duterte từng dọa rút khỏi Liên Hợp Quốc và chỉ trích cơ quan này là "vô dụng" vì đối phó chậm chạp với các cuộc khủng hoảng.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP