Thế giới

Tổng thống Obama quấn chăn, đội mũ đan như người dân tộc

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tự phá vỡ quy tắc “không bao giờ đội mũ” của mình khi để cho thủ lĩnh bộ tộc Crow đặt lên đầu một chiếc mũ đan và quấn lên người một chiếc chăn truyền thống

Ảnh: Getty Images

Tối thứ Hai, 26/9, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tham gia Hội nghị các bộ tộc thiểu số tổ chức tại Nhà trắng. Hội nghị là nơi thủ lĩnh các bộ tộc thiểu số tụ họp để cùng tôn vinh nền văn hoá đa sắc tộc của quốc gia mình.

Tại hội nghị, thủ lĩnh bộ tộc Crow đã bày tỏ tình cảm với ông Obama bằng cách quấn chiếc chăn truyền thống quanh người Tổng thống và đội lên đầu ông một chiếc mũ đan độc đáo.

Với việc để người thủ lĩnh này đội mũ lên đầu mình, ông Obama đã tự phá vỡ quy tắc “không bao giờ đội mũ” mà ông tuân thủ suốt bao lâu nay.

Hồi năm 2013, ông từng phát biểu khi đội bóng của Học viện Hải quân tặng mình một chiếc mũ bảo hiểm rằng: “Đó là quy định. Bạn không được đội bất cứ thứ gì lên đầu khi bạn là Tổng thống. Bởi nó sẽ khiến bạn mất đi vẻ phong độ.”

Sau khi đội chiếc mũ đan trên đầu vài phút, ông Obama đã bỏ mũ xuống và lịch sự đưa lại cho người thủ lĩnh bộ tộc Crow.

Tổng thống Mỹ bày tỏ: “Thật là một vinh dự tuyệt vời khi tôi được bạn hát tặng một ca khúc dân tộc và được mang thử tấm chăn, chiếc mũ truyền thống của bộ tộc Crow."

"Phải nói rằng tôi cũng rất vui vì bạn tặng tôi 2 tấm chăn, một tấm cho cả Michelle. Nhờ đó, cô ấy sẽ không phải tranh giành tấm chăn đặc biệt này với tôi.”

Tác giả bài viết: Minh Hạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP