Thế giới

Tổng thống Mỹ Obama quyết trừng phạt Nga… nốt nhiệm kỳ

Mặc dù dư luận thế giới đang tập trung mọi sự chú ý vào gương mặt tân Tổng thống mới đắc cử của Mỹ - ông Donald Trump với những hy vọng cải thiện quan hệ Mỹ - Nga, chính quyền hiện tại của Tổng thống Obama vẫn quyết giữ lệnh trừng phạt Nga cho tới hết nhiệm kỳ.

Mối quan hệ Nga - Mỹ xấu đi nghiêm trọng dưới thời Tổng thống Mỹ Obama

Theo tuyên bố mới nhất của Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner, chính quyền của đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ vẫn duy trì các lệnh trừng phạt Nga cho tới hết nhiệm kỳ, vì Moscow cố chấp trong việc “xâm lược” bán đảo Crimea của Ukraine.

Người phát ngôn trên nói rằng, Washington sẽ thay đổi lập trường cứng rắn của mình chỉ khi Moscow chịu trả lại Crimea cho Ukraine, cũng như nghiêm chỉnh tuân thủ thỏa thuận hòa bình Minsk.

Theo kế hoạch, Tổng thống Mỹ Obama sẽ chính thức hết nhiệm kỳ vào tháng 1-2016 và chuyển giao quyền lực cho tỉ phú Donald Trump.

Với quan điểm “thân thiện” hơn với Nga, ông Trump hiện đang được kỳ vọng sẽ tạo ra bước đột phá mới trong mối quan hệ với cường quốc quân sự đối trọng của Mỹ khi chính thức nắm quyền.

Tác giả bài viết: Thảo Chi

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP