Thế giới

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới Việt Nam trong chuyến công du châu Á

Tổng thống Mỹ và Đệ nhất phu nhân sẽ đến Việt Nam trong chuyến công du châu Á kéo dài gần hai tuần vào tháng 11.

Tổng thống Mỹ và Đệ nhất phu nhân. Ảnh minh hoạ: AP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ thực hiện chuyến công du châu Á từ ngày 3/11 đến ngày 14/11, tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines, Reuters hôm nay dẫn tin từ Nhà Trắng cho hay.

Tổng thống Mỹ sẽ tham gia một loạt cuộc tiếp xúc song phương và đa phương, bao gồm diễn đàn Cấp cao APEC được tổ chức ở Việt Nam và hội nghị thượng đỉnh các nước ASEAN tại Philippines nhằm thể hiện cam kết của Mỹ với các đồng minh và đối tác trong khu vực. Từ tháng 4, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence đã xác nhận hai chương trình làm việc này.

Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra từ ngày 6/11 đến 11/11, dự kiến lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên và khoảng 10.000 đại biểu trong và ngoài nước tham dự.

Trong chuyến công du, ông Trump sẽ thảo luận về tầm quan trọng của khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương với sự thịnh vượng và an ninh của Mỹ. Ông cũng sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của các quan hệ kinh tế công bằng và đôi bên cùng có lợi với các đối tác thương mại của Washington.

"Chuyến công du của Tổng thống cũng sẽ tăng cường quyết tâm của quốc tế trong việc đối phó với mối đe doạ từ Triều Tiên và bảo đảm việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược ở bán đảo Triều Tiên", thông báo của Nhà Trắng cho hay.

Tác giả: Khánh Lynh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Mỹ ,tổng thống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP