Thế giới

Tổng thống Duterte cảm ơn Việt Nam vì cứu tàu cá Philippines

Ông Duterte nhấn mạnh hành động của các thuyền viên Việt Nam sẽ luôn được đất nước và người dân Philippines ghi nhớ.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm nay tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 34 nhắc tới sự kiện xảy ra hồi đầu tháng tại Bãi Cỏ Rong và cảm ơn các ngư dân Việt Nam vì đã giải cứu những thuyền viên trên tàu cá Philippines bị tàu Trung Quốc đâm chìm.

"Tổng thống Duterte nhân dịp này cảm ơn thuyền trưởng và thủy thủ đoàn tàu cá Việt Nam, những người đã cứu sống ngư dân của chúng tôi gần Bãi Cỏ Rong, khẳng định hành động của lòng tốt và lòng trắc ẩn đó sẽ luôn được đất nước cũng như người dân Philippines nhớ mãi", Salvador Panelo, phát ngôn viên của Tổng thống Philippines, nói.

Thông qua Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Tổng thống Duterte bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Việt Nam, Panelo cho biết thêm.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Manila thừa nhận tàu cá Gemvir-1 chở 22 thuyền viên Philippines đã bị tàu Yuemaobinyu 42212 của Trung Quốc đâm chìm ở bãi Cỏ Rong thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam đêm 9/6. Tuy nhiên, Bắc Kinh cho rằng tàu Yuemaobinyu 42212 vô tình gây ra tai nạn khi bị một nhóm tàu Philippines bao vây và không cố ý bỏ rơi ngư dân Philippines trên biển.

Tổng thống Duterte đã gọi sự việc là "tai nạn hàng hải nhỏ", khiến nhiều nghị sĩ đối lập nổi giận, cho rằng chính quyền Philippines đang thực thi chính sách thân thiện với Trung Quốc ở vùng biển tranh chấp.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP