Thế giới

Tổng thống Bồ Đào Nha tự cách ly 14 ngày đề phòng virus corona lây lan

Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa đã quyết định tự cách ly trong 2 tuần sau khi gặp một nhóm học sinh tới từ một ngôi trường ghi nhận có ca nhiễm virus corona mới.

Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa (Ảnh: Portuga Live News)

Văn phòng của Tổng thống Rebelo de Sousa ngày 8/3 cho biết ông đã hủy toàn bộ lịch trình công khai và sẽ ở tại nơi cư trú trong 2 tuần giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Ông Rebelo de Sousa hôm 3/3 đã gặp một nhóm học sinh từ một ngôi trường mới bị cho đóng cửa vì có một ca nhiễm virus corona mới (SARS-CoV-2).

Văn phòng tổng thống Bồ Đào Nha cho biết ông Rebelo de Sousa không có triệu chứng, nhấn mạnh học sinh mắc Covid-19 không nằm trong nhóm học sinh tới thăm dinh tổng thống và gặp ông Rebelo de Sousa.

Chính trị gia Bồ Đào Nha chọn cách tự cách ly để “làm gương cho việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh mà vẫn tiếp tục làm việc tại nhà”. Ông muốn tự mình làm ví dụ cho người dân về việc phải cẩn trọng trong lúc dịch bệnh đang có dấu hiệu diễn biến phức tạp trên toàn cầu nói chung và châu Âu nói riêng.

Dinh tổng thống Bồ Đào Nha nói rằng ông Rebelo de Sousa mặc dù đã chụp hình với nhóm học sinh, nhưng ông không đón chào từng người một.

Theo AP, ông Rebelo de Sousa được biết đến là một tổng thống tài giỏi và giàu tình cảm, một chính trị gia rất nổi tiếng ở Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha hiện ghi nhận 25 ca nhiễm virus corona mới và chưa có ca tử vong. Trong khi đó, quốc gia láng giềng Tây Ban Nha hiện đã có 617 ca mắc Covid-19 tính đến ngày 8/3 và 13 người đã thiệt mạng vì mầm bệnh.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP