Cộng đồng mạng

Tông móp đầu xe Mercedes S450 mới coóng khiến tài xế xe ôm 'tim nhảy ra ngoài' và cái kết cực bất ngờ

"Lời cuối cho e xin được cảm ơn đến anh chị chủ xe đã tha lỗi. Em cũng chẳng biết lấy gì ra để báo đáp đâu chỉ chúc anh chị hạnh phúc, sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống. May là anh chị chứ gặp phải người khác không biết em sẽ ra sao nữa", tài xế xe ôm xúc động chia sẻ.

Tham gia giao thông trên đường, đôi khi va chạm là điều khó lòng tránh khỏi, bất kì ai nếu không phải là “thủ phạm” thì cũng có thể là “nạn nhân” trong cuộc va chạm ấy.

Nguyên nhân dẫn đến va chạm khá đa dạng, mỗi người mỗi tình huống khác nhau, thế nhưng điều đáng bàn chính là cách ứng xử của mỗi cá nhân sau sự việc.

Mới đây, mạng xã hội vừa xuất hiện câu chuyện về cách ứng xử sau va chạm giao thông giữa nữ tài xế Mercedes và tài xế xe ôm.

Nguyên văn câu chuyện được tài xế xe ôm chia sẻ như sau:

“Chuyện là thế này, em có nhận một đơn hàng giao từ Linh Đàm đến Cung Thể thao dưới nước Mỹ Đình. Đường thì xa mà khách lại giục giao nhanh giúp, đến chỗ nút giao Trần Duy Hưng thì xảy ra va chạm.

Em định vòng qua đầu ô tô thì anh ấy lại rẽ sang phải thế là “bùm”, xe em nằm gọn dưới đầu con Mercedes S450 mới coóng, còn chưa đeo biển. Nhìn đầu xe móp xệch mà tim muốn nhảy ngoài các bác ạ.

Hiện trường vụ va chạm giữa xe máy và chiếc ô tô đắt tiền.

Các bác xe ôm đứng đó thì định giá giúp em “quả này chắc hơn triệu rồi”,”quả này phải tầm đôi triệu”,”thôi xong rồi em ạ”… Em nghe mà không biết chui vào đâu. Trong khi chủ xe còn chưa nói gì (chắc nhìn thấy em mặc áo xe ôm cũng chán chẳng buồn nói).

Gọi bên bảo hiểm đến chụp ảnh thì người ta kêu chủ xe đi sai thì mới phải đền còn đi đúng thì không đền đâu. Mà hiện trường thì chứng tỏ em sai lè lè ra rồi. Tâm trạng tệ lắm luôn các bác ạ.

Nhìn đầu xe móp xệch mà tim tài xế xe ôm muốn nhảy ngoài.

Em theo anh chị chủ xe đến trung tâm chăm sóc xe một lúc thì anh/chị chủ xe cho em về. Em cũng không rõ là ai sẽ là người chịu trách nhiệm tiền sửa chữa nữa.

Tết nhất cuối năm tới nơi rồi các bác đi đứng cho cẩn thận. Đây chắc là bài học nhớ đời cho em trong quãng thời gian chạy xe ôm công nghệ các bác ạ.

Lời cuối cho e xin được cảm ơn đến anh chị chủ xe đã tha lỗi. Em cũng chẳng biết lấy gì ra để báo đáp đâu chỉ chúc anh chị hạnh phúc, sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống. May là anh chị chứ gặp phải người khác không biết em sẽ ra sao nữa.

Chúc anh em đồng nghiệp vững tay lái nhé, chắc em tạm nghỉ một thời gian để ổn lại tinh thần cái đã, năm nay đen đủ đường rồi. Sang năm em lại chiến đấu tiếp”.

Sau đó, tài xế xe ôm được chủ nhân chiếc ô tô tha lỗi, không bắt đền khiến tài xế xe ôm mừng vui, rối rít cảm ơn.

Ngay sau khi câu chuyện đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút được sự quan tâm chú ý của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến cho rằng, va chạm giao thông là điều không ai mong muốn nhưng hành động ứng xử của tài xế xe ôm lẫn chủ nhân chiếc ô tô rất đáng để khen ngợi và học hỏi.

Chị Vân Anh - chủ nhân chiếc ô tô bị móp đầu xe cho biết, bản thân chị thấy tài xế xe ôm rất ngoan và lễ phép, hơn nữa, chị cũng thấu hiểu được sự khó khăn của các xe ôm công nghệ nên chị rất thông cảm.

Chị Vân Anh cho biết thêm, chi phí mà chị bỏ ra để sửa xe cũng phù hợp với điều kiện tài chính mà gia đình chị có thể lo được nên chị cũng không đặt nặng vấn đề tài xế xe ôm phải bồi thường.

Tác giả: Yến Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP