Thể thao

Tổng Giám đốc SLNA Nguyễn Hồng Thanh nói gì về vấn đề nhà tài trợ mới?

Kết thúc V.League 2018, câu chuyện Ngân hàng Bắc Á có tiếp tục là nhà tài trợ chính của SLNA nữa hay không và đơn vị nào sẽ trở thành nhà tài trợ mới nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ xứ Nghệ.

Sẽ có cuộc chuyển giao

Ngân hàng Bắc Á đồng hành cùng SLNA từ năm 2009 đến nay tròn 9 năm sau 3 lần ký hợp đồng. Trong thời gian này, đội bóng xứ Nghệ gặt hái được rất nhiều thành công từ đào tạo trẻ đến sân chơi chuyên nghiệp. Có thể kể đến chức vô địch V.League 2011, các danh hiệu Cúp QG, Siêu Cúp QG...

Tuy nhiên, nhiều khả năng đơn vị này sẽ không còn là nhà tài trợ chính của SLNA kể từ mùa bóng 2019. Thời gian gần đây, rộ lên thông tin một tập đoàn lớn về tài chính và bất động sản hàng đầu Việt Nam muốn đầu tư cho đội bóng xứ Nghệ.

Thông tin này khiến rất nhiều CĐV xứ Nghệ tỏ ra phấn khích. Bởi với tiềm năng sẵn có của SLNA, một tập đoàn kinh tế lớn đầu tư số tiền lớn vào sẽ giúp đội bóng giữ chân được các trụ cột, thậm chí là chiêu mộ thêm các ngôi sao.

TGĐ Nguyễn Hồng Thanh và HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng trong lễ xuất quân mùa bóng 2018. Ảnh: Trung Kiên

Về vấn đề này, lãnh đạo SLNA cho biết, việc đội có tiếp tục gắn bó với Ngân hàng Bắc Á nữa hay không phụ thuộc vào cấp trên, đội bóng không quyết định được. Ông Nguyễn Hồng Thanh – TGĐ Cty CP bóng đá SLNA cho hay: “Vấn đề này hoàn toàn phụ thuộc vào UBND tỉnh và các nhà tài trợ. Trước đây có thông tin là Vingroup, nhưng bây giờ thì chúng tôi biết là không phải. Và chính xác đơn vị tài trợ mới thì bản thân lãnh đạo SLNA cũng chưa thể rõ.

“Nếu có nhà tài trợ mới, NH Bắc Á có thể sẽ chuyển giao lại, nếu có thể thì họ sẽ hỗ trợ phát triển công tác đào tạo trẻ khoảng 5-7 tỷ. Nhà tài trợ mới chắc chắn sẽ đầu tư cho đội 1 SLNA, nhưng khả năng đầu tư thêm cho đào tạo trẻ hay không thì vẫn còn bỏ ngỏ. Nếu như vậy thì đội bóng buộc phải cắt nguồn tài trợ đó một phần lại cho đào tạo trẻ, vì đào tạo trẻ rất quan trọng. Và số lượng VĐV trẻ SLNA hiện nay vào khoảng 215 cầu thủ, chưa tính các HLV trẻ đang cần được quan tâm hơn nữa”, ông Thanh chia sẻ.

Mục tiêu Top 5

Mùa giải 2018, SLNA gặt hái được rất nhiều thành công trên mọi cấp độ. Đó là các chức vô địch của U11 SLNA, U13 SLNA và U15 SLNA. Ngôi Á quân U17 QG, HCĐ U19 QG còn đội 1 SLNA giành HCĐ Cúp QG và cán đích ở vị trí thứ 4 trên BXH V.League 2018. Từ những thành công đó, đội bóng xứ Nghệ đặt mục tiêu khá rõ ràng cho mùa giải tới đây.

"Từ những thành công và nền tảng sẵn có, chúng tôi tin là nhà tài trợ mới sẽ giúp SLNA tốt hơn và cũng hy vọng là tương lai của bóng đá xứ Nghệ sẽ khởi sắc hơn. Dù thế nào, SLNA sẽ phấn đấu một vị trí trong Top 5 V.League 2019”, ông Nguyễn Hồng Thanh cho biết.

Năm 2018, SLNA thi đấu khá thành công trên mọi mặt trận. Ảnh: CTV

Tính đến thời điểm hiện tại, SLNA đã giữ chân thành công các cầu thủ Sỹ Sâm, Sỹ Nam, Xuân Thắng, Thế Nhật... Các cầu thủ như Ngô Xuân Toàn cập bến CLB Sài Gòn và đang đợi nguồn tài trợ để giữ chân đội trưởng Trần Nguyên Mạnh. SLNA cũng đã giải phóng hợp đồng cho Quế Ngọc Hải để anh gia nhập Viettel. Trung vệ Phạm Mạnh Hùng không đến Hải Phòng mà tiếp tục khoác áo SLNA vì vẫn còn hợp đồng.

Ngoài ra, tại V.League 2019, các đội bóng sẽ được đăng ký thi đấu 3 suất ngoại binh. Vì vậy, đòi hỏi SLNA buộc phải có thêm nguồn tài chính để chiêu mộ những ngoại binh tốt, đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn cho một chặng đường dài./.

Theo tìm hiểu của PV Báo Nghệ An, nhiều khả năng vấn đề tài trợ cho SLNA sẽ được chốt vào giữa tháng 12 tới. Đó có thể là một tập đoàn bất động sản có tiếng và thời điểm ra mắt nhà tài trợ mới của SLNA có thể đúng vào dịp đội bóng xứ Nghệ làm lễ xuất quân mùa bóng 2019.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP