Trong nước

Tổng cục Đường bộ nói về việc cấm vĩnh viễn hai xe vào cao tốc

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam hiện nay mới chỉ có quy định từ chối phục vụ các xe chở quá tải làm phá hỏng kết cấu hạ tầng giao thông.

Ngày 12-2, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Hồng Điệp, Vụ trưởng vụ Quản lý - bảo trì đường bộ (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), cho biết đơn vị đang yêu cầu VEC báo cáo chính thức về việc ngưng tiếp nhận vĩnh viên hai phương tiện vào đường cao tốc do VEC quản lý, vận hành.

Sau đó, đơn vị sẽ xem các tình tiết cụ thể và đối chiều các quy định pháp luật như Bộ luật dân sự, Luật xử lý vi phạm hành chính, các quy định luật giao thông để xem VEC có đủ thẩm quyền được cấm hay không, trường hợp bị cấm có đúng không…

Trong các quy định pháp luật hiện hành chưa có quy định nào cấm vĩnh viễn xe đi vào đường cao tốc.

“Tuy nhiên, hiện nay đối với xe chở quá tải có quy định được từ chối phục vụ vì phá hỏng kết cấu hạ tầng giao thông. Nhưng việc từ chối phục vụ vĩnh viễn đối với các phương tiện đi vào cao tốc thì hiện nay chưa có quy định nào… còn nếu bổ sung thì cần phải nghiên cứu kỹ…”, ông Điệp khẳng định.

Cùng ngày, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho biết đã có văn bản yêu cầu VEC báo cáo sự việc. Sau đó, đơn vị sẽ đối chiếu các quy định pháp luật và thông tin cho các cơ quan báo chí.

Trước đó, Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E), xác nhận việc đơn vị này vừa quyết định từ chối phục vụ vĩnh viễn đối với hai phương tiện có biển số 51A-558.50 và 51G-772.56 trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác.

Nguyên nhân là trước đó hai phương tiện này đã có hành vi cố tình dừng xe ở trước trạm thu phí, không thực hiện theo hướng dẫn của nhân viên trạm, gây ùn tắc tại trạm, gây hoang mang cho nhân viên phục vụ tại trạm thu phí, làm mất trật tự an ninh tại khu vực.

Theo VEC E, việc từ chối vĩnh viễn hai phương tiện trên được thực hiện theo Quyết định số 13/QĐ-VEC-HĐTV ngày 10-1-2019 về việc ban hành Quy định từ chối phục vụ và phục vụ trở lại đối với các phương tiện vi phạm quy tắc giao thông khi tham gia trên các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý khai thác.

Tác giả: VIẾT LONG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP