Pháp luật

Tổng cục Đường bộ lên tiếng vụ hành động khiếm nhã với lái xe qua BOT Mỹ Lộc

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã nhận được báo cáo của nhà đầu tư dự án BOT Mỹ Lộc về việc xuất hiện một số thanh niên lạ mặt xăm trổ tại trạm BOT Mỹ Lộc dằn mặt lái xe và có những hành động khiếm nhã.

Những ngày qua, dư luận xôn xao về việc lái xe và một người phụ nữ đi cùng tranh luận với nhân viên trạm BOT Mỹ Lộc thì đối tượng xăm trổ đến luôn miệng chửi bới rồi có hành động khiếm nhã hướng về phía lái xe khiến cho nhiều người bức xúc.

Liên quan tới vấn đề này, sáng nay (24/7), trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Tổng cục trưởng tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) Nguyễn Văn Huyện cho biết, đã nhận được báo cáo của nhà đầu tư dự án BOT Mỹ Lộc là công ty CP Tasco về việc xuất hiện một số thanh niên lạ mặt xăm trổ tại trạm BOT Mỹ Lộc dằn mặt lái xe và có những hành động khiếm nhã.

Ông Huyện cho rằng: “Tasco khẳng định những thanh niên này không phải là người của họ, có thể đây là chiêu trò của một nhóm người nào đó. Tổng cục đã có văn bản gửi tới các đơn vị chỉ đạo chung về văn hoá ứng xử giao thông. UBND tỉnh Nam Định là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quản lý và đảm bảo an ninh trật tự tại trạm BOT Mỹ Lộc”.

Đối tượng lạ dằn mặt nữ hành khách tại trạm BOT Mỹ Lộc. (Ảnh: Cắt từ clip)

Được biết, sự việc xảy ra vào chiều ngày 22/7, một hành khách nữ đi xe con qua trạm thu phí BOT Mỹ Lộc không đồng ý trả tiền phí (30.000 đồng/lượt) với lý do không đi vào làn đường BOT nên không chấp nhận trả tiền.

Khi nữ hành khách đang tranh luận với nhân viên trạm BOT Mỹ Lộc thì bất ngờ có một đối tượng xăm trổ, trên tay và cổ đeo đầy vòng, nhẫn vàng đứng chỉ tay chửi bới, dọa nạt với những lời lẽ dung tục, xúc phạm vị khách nữ.

Sự việc được đẩy lên cao trào và gay gắt hơn khi đối tượng nam có những hành động dung tục, kéo khóa quần trưng "của quý"... trước mặt mọi người. Thời điểm đó, trạm thu phí có cả nhân viên thu phí và bảo vệ (mặc đồng phục) nhưng không ai can thiệp, ngăn cản đối tượng trên chửi bới người đi đường.

Qua tìm hiểu được biết, người tranh luận với nhân viên trạm BOT Mỹ Lộc là chị Phạm Thị T. (trú tại Hà Nội) đang trên đường đi taxi từ TP.Nam Định lên TP.Hà Nội, chị là người tự trả phí phà, đường bộ.

Chị T. cho biết, khi đến trạm BOT Mỹ Lộc, chị T. đã không mua vé, trả phí để qua trạm và yêu cầu nhân viên nhấc barie lên cho xe đi qua mà không được thu phí. Chị cũng yêu cầu trạm xem lại camera để chứng minh mình không sử dụng làn đường công ty Tasco làm.

Lý giải về việc này, chị T. cho rằng, mình không đi vào làn Tasco rải đường mà đi vào làn trong cùng, sát dải phân cách do sở GTVT Nam Định thi công từ nhiều năm trước bằng nguồn ngân sách Nhà nước. "Vì tôi không sử dụng sản phẩm của họ nên tôi có quyền từ chối trả tiền. Việc nhân viên thu phí chặn tôi lại đòi thu 30 nghìn là vô lý”, chị nói. Khi chị đang tranh luận với nhân viên trạm soát vé thì có một đối tượng mặt mũi bặm trợn, xăm trổ đầy mình đến gây hấn.

Về việc này, lãnh đạo công ty CP Tasco (chủ đầu tư dự án BOT Mỹ Lộc) cho hay, đơn vị không dùng “đầu gấu”, chỉ thực hiện theo hợp đồng với Nhà nước. Nhà nước phải đảm bảo quyền thu phí để hoàn vốn dự án. Vì lý do nào đó bất khả kháng thì phải đàm phán lại với doanh nghiệp và có giải pháp thỏa đáng.

Tác giả: Minh Hiếu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP