Kinh tế

Tôm hùm Canada 1,3 triệu đồng/kg về miền Tây dịp nghỉ lễ

Không chỉ xuất hiện ở Hà Nội, TP.HCM, loại tôm hùm Canada có giá bán lên đến 1,3-1,4 triệu đồng/kg đã xuất hiện ở miền Tây, phổ biến hơn trong kỳ nghỉ lễ 2/9.

Gần một năm trước, vài nhà hàng, quán ăn ở miền Tây đưa tôm hùm Canada, còn được gọi là tôm Alaska, về bán thử nghiệm với số lượng không nhiều. Giá bán mỗi kg tôm này dao động 1,3-1,4 triệu đồng, khá cao so với thu nhập của người dân.

Mỗi con tôm hùm nặng khoảng 2-3 kg. Do đó, khi đến nhà hàng và gọi món ăn này, khách hàng phải có ít nhất 5 triệu đồng trong ví.

Tuy nhiên, hiện nay, tôm hùm Canada bắt đầu trở nên quen thuộc với người dân miền Tây. Đặc biệt, người dân nuôi tôm sú ở vùng này rất thích ăn tôm hùm có giá cao gấp 4-5 lần các loại tôm được họ nuôi.

Hiện, tôm hùm Canada bắt đầu quen thuộc với người có tiền ở miền Tây và đặc biệt là dân nuôi tôm sú ở vùng này vẫn thích ăn tôm hùm có giá cao gấp 4-5 lần so với những con tôm mà họ nuôi. Ảnh: Việt Tường.

Anh Duy, một khách hàng cho hay dịp 2/9 năm nay, anh và người thân đặt mua tôm hùm Canada tại một quán ăn ở phường 3, TP. Sóc Trăng. Giá tôm tại bàn được bán ở 1,3 triệu đồng/kg. Chủ quán chế biến thành các món tôm nướng mỡ hành, hấp bia.

Anh Duy cho hay mức giá này đắt hơn so với tôm trong nước, nhưng chất lượng tương đối ổn. Không ít khách đi chơi dịp 2/9 cũng chọn loại hải sản này để liên hoan cùng với gia đình, bạn bè.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, tại thị trường Hà Nội, một số cửa hàng bán loại tôm này cũng thông báo khuyến mại, giảm giá. Chủ một cửa hàng online cho hay anh chạy chương trình giảm giá tôm hùm Alaska nặng từ 500 gam đến 2 kg/con còn 849.000 đồng/kg, áp dụng đến hết 3/9. Mức giá khuyến mại này, theo anh, thấp hơn so với mức trên 1 triệu đồng/kg thị trường đang bán.

Ngoài tôm sống, nhà hàng này cũng thông báo áp dụng với hàng đông lạnh, từ 550.000 đồng/kg giảm về 490.000 đồng/kg.

Càng tôm rất to được khách chỉ định đầu bếp của quán hấp bia. Ảnh: Việt Tường.

Trước đó, tại Hà Nội, tôm hùm Canada được rao bán nhiều, cả tại các cửa hàng lẫn trên mạng Internet. Giá mỗi kg tôm này bán trên mạng Internet khoảng 900.000 đồng đến 1 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với giá tôm hùm trong nước. Hàng được quảng cáo là nhập khẩu trực tiếp từ Canada. Người dùng phản hồi chất lượng khá ổn.

Tuy nhiên, tại Canada, nơi nhiều người bán tôm hùm trên mạng khẳng định là nguồn nhập hàng, giá tôm tươi tại các chợ hải sản chỉ 10-13 CND/pound, tương đương khoảng 375.000 đồng/kg.

Sau đó, đại diện Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lên tiếng, cho biết từ năm 2014, Việt Nam đã cho phép nhập khẩu tôm hùm Canada, tên khoa học Là Homarus Americanus. Để được nhập khẩu vào Việt Nam, loại tôm này phải được Tổng cục Thuỷ sản cấp phép.

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: dịp lễ ,đắt hàng ,tôm hùm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP