Pháp luật

Tóm gọn tên trộm “nhí” thực hiện nhiều phi vụ táo bạo

Lợi dụng các hộ gia đình đi vắng, đối tượng Nguyễn Giáp Đô đã táo bạo thực hiện thành công 6 vụ trộm cắp với giá trị gần 140 triệu đồng.

Mới đây, theo thông tin từ cơ quan Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa khởi tố bị can đối với đối tượng Nguyễn Giáp Đô (16 tuổi), trú tại xã Thạch Sơn, Thạch Hà về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Giáp Đô tại cơ quan điều tra.

Theo đó, Nguyễn Giáp Đô là người làm công tại xưởng sửa chữa ô tô thuộc thôn La Xá, xã Thạch Lâm, huyện Thạch Hà. Dù còn trẻ nhưng Đô nghỉ học sớm để đi làm thuê. Tuy nhiên, Đô là người nghiện chơi game online, số tiền lương hàng tháng không đủ cho các cuộc chơi nên đối tượng đã nảy sinh ý đồ trộm cắp tài sản của những người dân gần xưởng làm việc.

Tối 1/9/2018, lợi dụng gia đình chị Nguyễn Thị H., trú ở thôn Hương Long, xã Thạch Hương đi lễ nhà thờ nên đã trèo lên mái nhà, gỡ ngói, chui vào trong lấy trộm 1 con heo đất tiết kiệm. Bên trong heo đất có số tiền gần 14,3 triệu đồng. Sau khi lấy trộm được tài sản, Đô dùng số tiền này “nướng” hết vào game online và tiêu xài cá nhân.

Nhận được tin báo của người dân địa phương, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã bắt giữ đối tượng.

Tại cơ quan điều tra Nguyễn Giáp Đô khai nhận, khoảng từ tháng 7 đến tháng 9/2018, Đô đã lợi dụng người dân đi lễ nhà thờ vào các ngày thứ 7, Chủ nhật để trèo vào nhà trộm cắp tài sản.

Chỉ chưa đầy 3 tháng, Đô đã gây ra 5 vụ trộm cắp tài sản khác trên các địa bàn xã Thạch Hương, Thạch Lâm với tổng giá trị tài sản trộm cắp được khoảng gần 140 triệu đồng.

Hiện, cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: đột nhập ,tên trộm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP