Pháp luật

Tóm gọn một nam hành khách trộm 4.500 USD trên máy bay

Tiếp viên trưởng chuyến bay từ Campuchia về TP.HCM đã phát hiện một hành khách người Trung Quốc trộm 4.500 USD của khách khác.

Nam hành khách bị phát hiện lục lọi hành lý của khách khác tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh minh họa

Một nam hành khách người Trung Quốc vừa bị phát hiện lục lọi hành lý, ăn cắp 4.500 USD của hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất. Sự việc xảy ra trên chuyến bay K6838 từ Sihanokville về TP.HCM.

Tiếp viên trưởng chuyến bay đã phát hiện hành khách Cheng Xin Sheng, quốc tịch Trung Quốc (ngồi ghế 3C) có hành vi lục lọi hành lý của hành khách ghế 4C cùng chuyến bay. Hành khách ngồi ghế 4C sau đó đã phát hiện bị mất 4.500 USD.

Sau khi máy bay hạ cánh, qua kiểm tra, nhân viên cơ động an ninh hàng không đã phát hiện 1 túi giấy có chưa đúng số tiền trên trong ngăn hành lý phía trên hàng ghế số 3C. Vụ việc được bàn giao cho Công an cửa khẩu cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để giải quyết theo thẩm quyền.

Để phòng ngừa loại hình tội phạm có chiều hướng gia tăng này, các hãng hàng không đều đang có những động thái tích cực trong việc phối hợp với các cơ quan chức năng, tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa xử lý.

Đại diện các hãng hàng không cho biết, các tiếp viên đều được huấn luyện kỹ năng phòng chống trộm cắp, kịp thời phát hiện đối tượng nghi vấn, có biểu hiện lục lọi hành lý trên chuyến bay. Những đối tượng có tiền sử trộm cắp trên máy bay đều bị cập nhập vào danh sách từ chối vận chuyển (blacklist) hoặc cảnh báo (watchlist) trên toàn hệ thống đặt chỗ, bán vé, phục vụ mặt đất trong, ngoài nước để phòng ngừa từ sớm. Khi phát hiện vụ việc trộm cắp trên máy bay, trong quyền hạn của mình, các hãng hàng không sẽ lập biên bản vi phạm, thu giữ tang vật và bàn giao đối tượng cho cơ quan an ninh xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Hãng hàng không cũng khuyến nghị hành khách nên sử dụng hành lý xách tay có khóa; hạn chế để tiền mặt, đồ vật có giá trị cao trong hành lý xách tay. Hành khách cần chú ý tự bảo quản tư trang, tài sản cá nhân trong suốt hành trình, đồng thời, thông báo cho tiếp viên ngay khi phát hiện các đối tượng nghi vấn trộm đồ của mình hoặc hành khách khác

Tác giả: T.Bình

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP