Cuộc sống

Tôi vẫn nhớ người cũ, dù đã có vợ xinh đẹp, giỏi giang

Tôi và người cũ yêu nhau đậm sâu nhưng chẳng thể đến được với nhau vì những rào cản hai bên gia đình.

Người cũ là mối tình đầu của tôi, tình yêu nảy nở trong suốt những tháng năm học chung giảng đường đại học. Tình đầu nên đẹp và lắm mộng mơ, người yêu tôi không xinh đẹp nhưng ưa nhìn và nhất là vô cùng dịu dàng, tâm lý.

Rồi cũng đến lúc cả hai cùng ra trường, đi làm và sau một thời gian cố gắng, công việc của cả hai cũng ổn định, tôi nghĩ đã đến lúc đưa em về ra mắt bố mẹ, vì trước giờ tôi chưa từng đưa bạn gái về nhà chơi. Cứ nghĩ gặp em, cả gia đình sẽ đồng ý và ủng hộ chuyện tình cảm của hai đứa, nhưng mọi thứ lại ngược lại.

Chuyện tình yêu đầu khiến tôi chẳng thể nào quên em (Ảnh minh họa)

Bố mẹ không chê về ngoại hình, nghề nghiệp nhưng bố mẹ lại không đồng ý vì lý lịch gia đình em quá lằng nhằng. Mẹ em đã 3 đời chồng và có tới 7 người con. Em là con của mẹ em và người chồng đầu tiên. Cả hai chia tay khi bố em bị bắt vì tàng trữ ma túy, đến giờ cũng chưa hết án.

Dẫu biết tội ai người đấy chịu, nhưng bố mẹ tôi vẫn sợ lấy người sinh ra trong một hoàn cảnh khá đặc biệt, chứng kiến nhiều đổ vỡ từ nhỏ sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ và cuộc sống của em, cũng như cuộc sống chung của hai đứa sau này.

Phần em, vì cũng tự ti và cả tủi thân trước lời lẽ răn đe của chị gái tôi mà đòi chia tay. Thế là chuyện tình của chúng tôi mau chóng kết thúc trong sự nuối tiếc của cả hai đứa.

Xa nhau một thời gian, em chuyển đi vào nam lập nghiệp, vậy là tôi cũng "bặt vô âm tín" về em từ đó đến giờ. Vài năm sau, tôi gặp và yêu người vợ bây giờ, kém tôi 5 tuổi, là nhân viên bên công ty đối tác của tôi. Cô ấy cũng xinh đẹp, giỏi giang và có đôi nét khiến tôi gợi nhớ đến hình bóng cũ. Hôn sự của tôi mau chóng hoàn vì nhận được sự ủng hộ của cả hai. Thế nhưng, thi thoảng khi có dịp đi qua những chốn hẹn hò cũ, những cung đường cũ vào khoảnh khắc giao mùa, lòng tôi lại ùa về biết bao kỷ niệm sâu đậm của mối tình đầu.

Dẫu biết mọi thứ chỉ còn là niềm nhớ, nhưng trong lòng tôi vẫn chẳng nguôi ngoai hình bóng ấy. Giờ này em ở đâu, đã lấy chồng và có nhớ đến tôi không? Trong lòng tôi cũng áy náy vì chưa vẹn tình với vợ hiền, nhưng trong đời ai chẳng có gì đó phải nuối tiếc. Mong em sẽ tìm được hạnh phúc thật sự và đừng bận lòng vì những điều đã qua.

Tác giả: Phương Vũ

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP