Cuộc sống

‘Tôi trả giá đắt vì từng bỏ nhà theo trai hư’

Cách đây 24 năm, Elaine (người Singapore) bỏ nhà đi theo bạn trai quen chưa đầy một năm, người sau đó trở thành chồng cô. Lựa chọn sai lầm khiến cuộc đời cô trở nên bi kịch.

Năm 21 tuổi, khi là sinh viên trường Luật ở Singapore với tương lai tươi sáng, Elaine làm điều người thân không thể tưởng tượng. Cô bỏ trốn với bạn trai là nhân viên pha chế mới quen chỉ khoảng một năm.

Elaine thừa nhận cô luôn có xu hướng thích “trai hư”. Và khi say đắm trong hương vị tình yêu, cô bỏ qua mọi dấu hiệu cảnh báo về mối quan hệ độc hại.

Lựa chọn của Elaine dẫn đến cuộc hôn nhân kéo dài 16 năm, đổ vỡ vào 2014 vì sự lạm dụng và không chung thủy.

Năm nay 45 tuổi, Elaine kể lại câu chuyện của mình với AsiaOne và thừa nhận cô phải trả giá đắt vì từng cãi lời mẹ để bỏ nhà theo trai hư.

Elaine khiến cuộc sống của mình trở nên bi kịch vì tin nhầm người. Ảnh: Info7.

Cái giá của sự nổi loạn

Nhớ lại những ngày đầu trong mối quan hệ với chồng cũ, Elaine nói: “Tôi không được phép trang điểm, thậm chí để mọi người ngắm nhìn mình vì anh ta sẽ buộc tội tôi cố gắng quyến rũ đàn ông”.

Cô kể tiếp: “Anh ta ném máy nhắn tin của tôi khi thấy có ai đó gửi tin nhắn đến. Anh ta chỉ trích mẹ cố gắng chia rẽ chúng tôi vì anh ta là người Hồi giáo Malaysia”.

Để ngăn cấm chuyện tình cảm của Elaine, mẹ cô bắt con gái rời khỏi ký túc xá trường đại học và áp dụng lệnh giới nghiêm vào buổi tối. Tuy nhiên, điều này chỉ thúc đẩy cuộc nổi loạn của Elaine.

“Tôi đã cầu hôn anh ta. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ mình đã 21 tuổi, trưởng thành rồi nên không cần sự đồng ý của mẹ”.

Elaine không ngờ mọi chuyện lại leo thang nhanh chóng. Cô và bạn trai kết hôn vào ngày Lễ Tình nhân năm 1998, chỉ vài tháng sau khi bỏ nhà ra đi.

Elaine nhanh chóng phát hiện rằng thay vì lấy lại sự tự do, cô chỉ đơn giản là thoát khỏi một chiếc lồng để đi vào chiếc lồng khác.

Elaine bước vào cuộc hôn nhân bi kịch khi mới 21 tuổi. Ảnh: The Straits Times.

Ngay trước đám cưới, Elaine đã chuyển từ Công giáo sang đạo Hồi theo chồng. Sau khi kết hôn, Elaine trở nên lo lắng bởi hàng loạt yêu cầu từ đối phương.

“Anh ta ép tôi tham gia các lớp học tôn giáo và mang khăn trùm đầu. Điều đó không nằm trong thỏa thuận”.

Elaine thừa nhận ban đầu, cô cố gắng duy trì mối quan hệ này vì tin rằng hôn nhân là điều thiêng liêng.

Cô tự nhủ với bản thân rằng: “Tôi đã bỏ trốn và làm tổn thương rất nhiều người để cưới anh chàng này. Tôi sẽ cố gắng sống thật tốt”.

Trong vòng 2 tháng, Elaine mang thai con gái đầu lòng. Trong vòng 5 năm sau đó, 2 đứa trẻ khác lần lượt chào đời. Mối quan hệ ngày càng rạn nứt.

“Có những ngày thật hạnh phúc, nhưng cũng có lúc chúng tôi cãi vã, rút dao ra dọa nhau. Có lần anh ta lấy búa đập vỡ điện thoại của tôi”, Elaine nhớ lại.

Cô nói thêm: “Anh ta luôn chửi tôi là đồ ngu ngốc, khiến tôi thật sự dần nghĩ như vậy”.

Nhưng sự thật thì ngược lại, vào thời điểm đó, Elaine đã tốt nghiệp trường Luật.

Elaine dần đánh mất lòng tin nơi chồng. Bên cạnh đó, mọi bí mật hoặc bất an nào cô từng chia sẻ, anh ta đều sử dụng để vặn vẹo vợ trong các cuộc tranh luận.

Sự kiểm soát cũng khiến Elaine ngột ngạt. Đi đâu cô cũng phải xin phép chồng. Nếu không tìm thấy vợ, anh ta sẽ làm ầm lên.

“Anh ta hoang tưởng rằng tôi ngoại tình. ‘Cô ngủ với gã nào?’, ‘Vì sao lại có mặt ở đây’... anh ta tra khảo lúc 3h mặc cho tôi cố gắng giải thích. Dù cho khi đó, tôi cần nghỉ ngơi để sáng mai đi làm”, Elaine nhớ lại.

Tuy nhiên, sáng hôm sau, gã chồng như trở thành con người khác. Anh ta đến tặng hoa vợ tại văn phòng để xin lỗi. Vòng luẩn quẩn đó cứ thế lặp đi lặp lại và giày vò Elaine.

Tự giải thoát

Trớ trêu thay, Elaine phát hiện chồng là người không chung thủy.

“Tôi thường tự biết chuyện hoặc người ta đến tận nhà mắng: ‘Bảo chồng cô đừng ve vãn con gái tôi nữa’. Nhưng anh ta luôn viện lý do khiến tôi tin và tha thứ. Sự thật là tôi không muốn cuộc hôn nhân này tan vỡ”.

Là trụ cột gia đình, trong khi chồng làm nhạc sĩ và không kiếm ra tiền, Elaine còn bị lạm dụng tài chính. Gã chồng yêu cầu cô mua cho chiếc Mercedes trong thời gian ở Kuala Lumpur (Malaysia). Khi Elaine từ chối, anh ta làm ầm ĩ lên. Cuối cùng, cô phải mua cho chồng chiếc xư hơi cũ.

Dù không còn gì để mất, Elaine không muốn ly hôn vì “cảm thấy tội lỗi với các con”. Hơn nữa, vì lòng sĩ diện, “muốn chứng minh gia đình mình đã sai”, cô tiếp tục chịu đựng.

Từ tâm lý, tình cảm, sự lạm dụng chuyển sang thể chất. Trải nghiệm kinh hoàng đầu tiên xảy đến với Elaine vào năm 2013, trong chuyến du lịch ở Kuala Lumpur để kỷ niệm ngày cưới.

“Anh ta đánh tôi, nhưng không đủ mạnh để để lưu lại bất kỳ dấu vết nào. Anh ta còn nói có thể giết tôi ngay ở đây mà không ai hay biết. Điều đó thực sự khiến tôi sợ hãi”.

Elaine mất 16 năm để giải thoát mình khỏi gã chồng bạo lực và không chung thủy. Ảnh: Skynews.

Sau nhiều năm bị chồng thao túng và cách ly khỏi bạn bè, Elaine không còn ai để nhờ cậy mỗi lúc chìm trong tuyệt vọng.

“Mỗi ngày khi lái xe trên đường, tôi đều khóc. Tôi không ngừng nghĩ về sự thất bại của bản thân. Dù lúc đó đã nối lại liên lạc với mẹ, tôi không muốn trở thành gánh nặng của bà ấy”.

Sức chịu đựng của Elaine đến giới hạn khi phát hiện chồng đăng xuất tài khoản Facebook của cô. Anh ta lấy hình satan đặt làm ảnh đại diện, tải lên hàng loạt ảnh ghê rợn trên trang cá nhân của vợ và chế giễu cô trên LinkedIn.

“Anh ta giở trò để phá vỡ niềm tin từ khách hàng của tôi, vì tôi vốn là cố vấn pháp lý”, Elaine nói.

May mắn là Elaine nhận được sự hỗ trợ từ ông chủ và đồng nghiệp. Mọi người đều cô nên thoát khỏi gã chồng bệnh hoạn.

Năm 2014, Elaine đệ đơn ly hôn chồng và cảm thấy được giải thoát.

Cô trở lại đạo Công giáo vào năm 2017, sau khi tái hôn. Chồng hiện tại của Elaine là bạn lâu năm mà cô quen ở nhà thờ.

Elaine nhấn mạnh rằng quá khứ đã dạy cô rằng không nên sợ hãi khi tìm kiếm sự giúp đỡ.

“Đối với những phụ nữ là nạn nhân của bạo hành gia đình, họ cần dũng cảm tìm người hỗ trợ, không cần phải chịu đựng một mình. Nếu có thể quay ngược thời gian, tôi đã thoát khỏi chồng cũ sớm hơn và yêu bản thân đủ để bước tiếp. Tôi cũng sẽ không ngần ngại nhờ bạn bè và gia đình giúp đỡ”, cô nói.

Tác giả: Thiên Nhi

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP