Thể thao

Tôi rất vui dù U23 Việt Nam thua ngược Hàn Quốc

Hãy xem bàn thắng của Quang Hải tối qua ghi vào lưới U23 Hàn Quốc, chúng ta sẽ thấy được sự phối hợp ăn ý của các cầu thủ.

Trận mở màn gặp U23 Hàn Quốc hôm qua ở vòng chung kết U23 châu Á 2018, mặc dù chúng ta thua ngược nhưng tôi cho đó là một trận đấu rất tốt và tôi rất vui. Các cầu thủ của chúng ta đã nhập cuộc một cách tự tin, chặt chẽ trước một đội bóng được coi là ứng viên của chức vô địch.

Với một đội ít khi phải đá bóng dưới 10 độ C thì nhiệt độ ở Côn Sơn (Trung Quốc) là một thử thách cho U23 Việt Nam. Trong khi các cầu thủ U23 Hàn Quốc thì đã quá quen với điều đó.

Hơn thế, đối thủ của chúng ta lại là những người có thể hình cao lớn hơn nhiều, tốc độ và kỹ thuật tốt hơn. Nhưng các em đã không bị ngợp trước vô vàn những điều bất lợi ấy. Hãy xem tình huống mà Văn Hậu thoát xuống trước sự áp sát của hai cầu thủ đối phương và chuyền ngang vào cho đồng đội ghi bàn.

Rõ ràng chúng ta bất lợi hơn ở chiều cao, nên thay vì tạt một đường bóng bổng vào trong, Văn Hậu đã chọn giải pháp chuyền sệt. Công Phượng cũng tỉnh táo khi nhấc chân lên để nhường quả bóng lại cho đồng đội ở tuyến sau. Và kết thúc cho tình huống đó là một tuyệt phẩm mà Quang Hải đã vẽ nên để làm cháy lưới U23 Hàn Quốc.

Một bàn thắng mà ngay cả ở đẳng cấp thế giới cũng không phải là dễ để thực hiện. Tất cả điều đó cho thấy các cầu thủ của chúng ta đã rất tự tin và bình tĩnh như thế nào. Đó không phải là một phút ngẫu hứng "xuất thần" như một vài bạn đã bình luận, mà đó là kết quả của sự tập luyện chăm chỉ, ăn ý giữa các cầu thủ.

Dĩ nhiên, nếu xét về đẳng cấp thì chúng ta chưa thể sánh được với các cầu thủ Hàn Quốc. Nhưng công bằng mà nói, chúng ta đã có một trận đấu tương đối thành công về mặt đấu pháp, về lối chơi, về sự tự tin và nhiệt huyết của các cầu thủ.

Bất kỳ một nền bóng đá nào trên thế giới muốn phát triển, muốn vươn tới hai từ "đẳng cấp" cũng phải có sự đầu tư bài bản và lâu dài về tất cả mọi mặt. Nhưng ở trên sân cỏ, các cầu thủ luôn cần phải tự tin vào bản thân cũng như tinh thần thi đấu nhiệt huyết vì mục tiêu chung của đội bóng.

Đó cũng là những yếu tố cực kỳ quan trọng giúp cho một đội bóng yếu hơn, nhỏ bé hơn, đẳng cấp kém hơn có thể tạo nên những chiến thắng quả cảm trước một đội bóng hùng mạnh hơn. Nếu như U23 Việt Nam tiếp tục thi đấu với tinh thần như thế và một đấu pháp hợp lý thì cơ hội không phải là không có để cho các em có thể làm nên điều kỳ diệu tại giải U23 châu Á năm nay.

Tác giả: Quang Thắng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Hàn Quốc ,U23 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP