Cuộc sống

Tôi phải vay tiền chồng để đưa con đi khám

Vay xong lúc lĩnh lương tôi trả sau và nuôi thêm một đứa trong bụng. Chồng vẫn vô tư như đám bạn trai tân.

Tôi 28 tuổi, ưa nhìn, sống hòa nhã, chồng thua tôi một tuổi. Chúng tôi kết hôn được 5 năm, có 2 con. Hiện tại bé nhỏ đang được bà ngoại nuôi giúp, bé lớn ở với chúng tôi. 5 năm hôn nhân, số ngày hạnh phúc đếm trên đầu ngón tay, chung quy cũng một phần do chồng tôi quá nghe lời mẹ, không có lập trường và còn ham chơi, thích ăn diện. Anh đã đổi 3 đời xe và 4 đời điện thoại. Lương anh làm hàng tháng đủ phục vụ nhu cầu ăn tiêu sắm sửa của bản thân mà không phụ nuôi con được mấy, đã vậy còn nợ. Năm ngoái tôi đã bán vàng cưới trả nợ cho một lần rồi, tưởng ăn năn hối cải nhưng vẫn chứng nào tật đó. Hai con tôi tự nuôi là chính, cả về chăm sóc lẫn tài chính, thật sự tôi đã rất vất vả.

Có thời gian tôi vừa phải lo cho đứa con 2 tuổi đi nhà trẻ, sau đó lúc con ốm phải vay tiền chồng cho con đi khám, lúc lĩnh lương trả sau và nuôi thêm một đứa trong bụng. Chồng vẫn vô tư như đám bạn trai tân. Đợt vừa rồi cũng bởi nghe lời mẹ mà anh đã bắt tôi để mẹ chồng đưa đứa con lớn ra Bắc chơi, nhưng bà không trông cháu cẩn thận để cháu bị tai nạn ở ổ bụng, thập tử nhất sinh, phải mổ 2 lần trong một tháng. Sau 2 lẩn mổ cháu có nguy cơ dọa tắc ruột bất cứ lúc nào, con ốm đau buộc tôi phải nghỉ việc để chăm sóc. Việc đi lại giữa 2 miền Nam Bắc đã quá tốn kém, cộng với việc con lớn ốm đau và tạm xa con nhỏ, rồi lo lắng về khoản nợ chữa bệnh cho con, đứa gần thì bệnh, đứa xa thì nhớ, tôi vô cùng căng thẳng, nhiều lúc muốn chết cho xong.

Tháng trước vợ chồng quyết ra Bắc, một phần để chữa bệnh cho con, phần khác muốn tách anh ra khỏi đám bạn. Ra đây với tôi quả thật là một quyết định 50-50 vì ngoài chồng con ra thì tôi không có bạn bè người thân ngoài này, hy vọng công việc mới sẽ giúp vợ chồng đủ trang trải lo cho con và trả nợ để sớm đón con nhỏ ra đoàn tụ. Rồi công việc không như ý muốn, con lớn lại đi bệnh viện và phát hiện ra chồng còn có một món nợ, tiền lãi hàng tháng phải trả tầm 4 triệu, tôi thật sự sốc. Vậy là 2 vợ chồng làm chỉ đủ trả tiền nhà, tiền lãi và tiền cho con đi nhà trẻ. Với một người phụ nữ như vậy vẫn có thể chịu đựng được nhưng tôi cần biết chồng vay nhiều tiền như vậy để làm gì thì anh không nói. Tôi hỏi anh cáu gắt, lại làm tôi suy nghĩ liệu anh vay tiền để làm gì, đánh bài hay bao gái? Trước đây anh cũng hay bài bạc vào buổi trưa và nhắn tin đi chơi với một người kém tôi 4 tuổi, thú thật tình cảm cho chồng cũng nhạt đi, chủ yếu sống với nhau là vì con nên tôi cũng không buồn quan tâm.

Giờ tôi muốn vào Nam để đi làm và gần con nhỏ, tất nhiên sẽ đưa con trai theo cùng, nhưng bố mẹ phản đối, còn dọa nếu tôi vào thì sẽ không nuôi con gái giúp. Mà tôi lúc này không thể tự lo cho đứa 4 tuổi hay ốm, đứa 17 tháng còn thích bồng và công việc vẫn chưa tìm được. Chúng tôi nhận làm gia công hàng cho dì của anh, được bao nhiêu tiền anh sang ứng về chi tiêu, trả nợ, còn tôi chỉ biết làm, không cầm được đồng tiền khác gì ôsin. Thú thật giờ tôi muốn vào Nam cũng không có tiền mua vé, đi không được ở không xong. Tôi thật sự bế tắc.

Tác giả: Hải

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP