Cuộc sống

Tôi phải làm sao khi biết chồng có con với vợ cũ

Chúng tôi đi khám chữa nhiều mà vẫn chưa có em bé, do anh không có giấy tờ nên giờ chúng tôi vẫn chưa kết hôn.

Tôi 34 tuổi, chồng 38 tuổi, anh là trẻ mồ côi. Chúng tôi cưới năm 2006, giờ cũng chưa có em bé. Trước khi lấy nhau tôi không tìm hiểu kỹ, chỉ nghe chồng kể là mẹ chồng bỏ nhà đi lúc đang mang bầu anh, có mỗi 2 mẹ con sống cùng nhau, không may mẹ bị tai nạn, mất lúc anh tầm 11 tuổi. Lúc đó có bác Hoa gần đấy dẫn vào nhà tình thương, sau đó có một gia đình đến trường đón nhận về nuôi và dậy nghề cho anh. Không may gia đình đó bị cháy, giấy tờ của anh bị cháy hết, bên đó cũng không có trách nhiệm làm giấy tờ lại. Chồng tôi tính hay ngại, không dám nhờ vả, sống ở đấy lâu thấy bác cũng khó tính nên không ở đó nữa, lại xin ra ngoài thuê nhà ở.

Sau đó thỉnh thoảng vẫn gặp bác Hoa, thời gian sau bác nhận anh làm con nuôi, chỉ gọi mẹ con chứ không có giấy tờ gì. Ở cùng gia đình bác một thời gian nhưng chồng bác Hoa không thích nên anh lại xin ra ngoài thuê nhà ở tiếp. Nhà tôi cũng nghèo nên càng thương cho số phận của anh.

Cưới được 3 tháng tôi phát hiện ra bức ảnh chồng đã lấy người khác trước tôi mấy tháng. Tôi nhìn ảnh chỉ có tổ chức ăn uống thôi không có đón dâu. Tôi làm rùm beng lên rồi chẳng hiểu sao lại tha thứ cho anh. Tôi nghĩ biết rõ mười mươi rồi chắc chị ta sẽ rút lui thôi không níu kéo nữa, không ngờ thỉnh thoảng chị đó lại nhắn tin bảo chồng tôi quay về đi. Thời gian trôi đi vài năm, vừa rồi tôi thấy trên mạng xã hội chị viết con khóc chắc nhớ ba. Tôi có chút chột dạ, nhờ người hỏi giùm thì họ nói bố cháu bé đi làm xa, thỉnh thoảng mới về, khi hỏi tên và công việc thì đúng là chồng tôi.

Tôi và chồng bán hàng cùng nhau, thỉnh thoảng anh vẫn ra ngoài lấy hàng, rồi đi gặp bạn bè, mẹ nuôi nhờ chở đi có việc. Mấy lần đi ra ngoài lâu tôi gọi về nhưng anh không dám nghe điện thoại ngay, có lần tôi gọi chỉ nghe toàn tiếng trẻ con. Từ khi biết anh có con với vợ cũ, tôi hay lo lắng buồn phiền, không biết nên giải quyết như thế nào cho đúng. Vợ chồng tôi đi khám chữa nhiều mà vẫn chưa có em bé, do anh không có giấy tờ nên giờ chúng tôi vẫn chưa kết hôn. Giờ ngày nào anh cũng đi ra ngoài, nhiều lý do lắm. Tôi nhu nhược, chẳng biết phải làm sao nữa.

Tác giả: Duyên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP