Du lịch

Tới những điểm đến vừa chiêm ngưỡng vừa chăm sóc động vật thoải mái ai chẳng thích

Du khách yêu động vật không thể bỏ qua các địa điểm thú vị dưới đây.

Khu bảo tồn voi rừng (Thái Lan)

Khu bảo tồn voi rừng ở thành phố Chiang Mai phía bắc Thái Lan chăm sóc cho những chú voi mồ côi, bị thương và không thể sống trong tự nhiên. Khách có thể ở tại khu bảo tồn trong một đêm hoặc xin ở nhà của một gia đình địa phương. Vào ban ngày, du khách có thể cho voi ăn, bơi lội và chơi cùng chúng. Bạn còn có cơ hội để tìm hiểu về thói quen sinh hoạt và cuộc sống hằng ngày của voi trong môi trường tự nhiên.

Khu bảo tồn lừa (Hy Lạp)

Những chú lừa đã từng bị ngược đãi đã được đưa về khu bảo tồn lừa. Tới đây, bạn có thể cho căn và chơi cùng những con vật dễ thương này. Các tình nguyện viên sẽ làm quầy hàng, dọn dẹp, đào tạo lừa, chào đón du khách và phụ việc thu hoạch ôliu. Du khách sẽ được nghỉ trong lều có phòng tắm riêng và thưởng thức bữa ăn chay. Các tình nguyện viên lưu trú lâu hơn được chào đón ở vùng sâu vùng xa gần ngôi làng Ierapetra.

Khu bảo tồn rùa biển (Nicaragua)

Tại khu bảo tồn rùa biển, du khách vừa có cơ hội tận hưởng cuộc sống trên đảo vừa giúp ấp những con rùa biển olive ridley, rùa da, rùa biển Hawksbill. Khu bảo tồn rùa biển sử dụng năng lượng mặt trời để ấp tổ rùa, chống lại loài săn mồi và kẻ săn trộm.

Khu nghỉ dưỡng Four Seasons Four Seasons Resort Maldives (Landaa Giraavaru)

Đây vừa là khu nghỉ mát vừa là trung tâm dự trữ sinh quyển thế giới của UNESCO. Tới khu nghỉ dưỡng, du khách khách có thể làm việc với các nhà khoa học và các nhà bảo tồn để cùng chung tay xây dựng lại rạn san hô xa bờ, tham gia nghiên cứu cá mập tại Trung tâm Khám phá Biển, xem các con rùa làm tổ và các dự án khác có lợi cho Khu bảo tồn Sinh quyển Thế giới Baa Atool.

Hilton Los Cabos (Mexico)

Đội ngũ nhân viên được đào tạo tại Hilton Los Cabos sẽ tuần tra 16km bãi biển hàng ngày, bảo vệ tổ rùa biển olive ridley. Du khách sẽ được ngắm nhìn bà mẹ cá voi gù và đàn con của nó nô đùa trên biển Cortés.

Ojai Valley Inn and Spa, California (Mỹ)

Khách lưu trú tại Ojai Valley Inn And Spa có thể ghé thăm Discover Ojai Center và chiêm ngưỡng một số loài rùa, bao gồm cả rùa Galapagos. Ojai Valley Inn And Spa thuộc về The Turtle Conservancy - một tổ chức được tạo ra bởi doanh nhân Eric Goode. Tổ chức giúp bảo vệ rùa và các hệ sinh thái trên toàn thế giới thông qua việc thu hồi đất, đàn áp thương mại bất hợp pháp, tăng nhận thức và nghiên cứu.

Tác giả: Ngọc Huyền

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP