Trong tỉnh

'Tôi nghĩ mình không còn sống khi vận thăng rơi'

“Thang đi lên ngang qua tầng 7 thì gặp sự cố rồi rơi xuống đất với tốc độ chóng mặt. Chúng tôi nghĩ mình không còn sống”, ông Phúc nhớ lại.

Tối 2/1, ông Phan Xuân Phúc (48 tuổi, trú xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu) - nạn nhân vụ rơi vận thăng tại công trường xây dựng trụ sở Sở Tài chính Nghệ An - nằm điều trị tại Khoa Chấn thương, Bệnh viện 115 Nghệ An.

Sau nhiều giờ cấp cứu và được nẹp đoạn gãy ở hai cẳng chân, cố định cột sống, ông Phúc vẫn chưa thể tự cử động.

10 giây sự cố

Nhớ lại vụ tai nạn, ông Phúc kể khoảng 13h ngày 2/1, nhóm công nhân 11 người cả nam và nữ đứng trong lồng sắt theo vận thăng để lên tầng cao thi công thì xảy ra sự cố.

Ông Phúc nhớ lại vụ tai nạn. Ảnh: P.H.

“Thang đi lên ngang qua tầng 7 thì gặp sự cố rồi rơi xuống đất với tốc độ chóng mặt. Chỉ khoảng 10 giây đã chạm đất với tiếng động rất lớn, chúng tôi nghĩ mình không còn sống”, ông Phúc nhớ lại.

Người đàn ông 48 tuổi nói đã làm thuê theo thời vụ tại công trường xây dựng Sở Tài chính Nghệ An từ tháng 6/2020 với tiền công 310.000 đồng/ngày.

Cùng nằm điều trị tại đây trong tình trạng đa chấn thương, bà Đặng Thị Lương (54 tuổi, trú xã Nhân Thành, huyện Yên Thành) vẫn chưa tự cử động với vết thương nặng.

Người phụ nữ cho biết thời điểm vận thăng gặp sự cố tại công trường có khoảng 20 công nhân bắt đầu công việc sau giờ nghỉ trưa.

“Tôi chỉ kịp kêu lên một tiếng thì thang đã chạm đất tạo tiếng động lớn. Mọi người ai nấy đều nằm la liệt trong lồng sắt, có mấy người đứng cạnh cửa thì bị hất văng ra ngoài”, bà Lương kể.

Chiếc thang vận gặp sự cố. Ảnh: P.T.

Nhóm công nhân gặp nạn cho biết chiếc vận thăng tại công trường được lắp đặt từ tháng 9 để vận chuyển công nhân hoặc vật liệu lên xuống. Thang có lồng sắt rộng hơn 1 m, dài gần 4 m, có cửa ra vào hai đầu, chạy bằng motor điện và sẽ tự dừng khi mất điện bất ngờ.

Với sức tải hơn một tấn, nhóm công nhân cho rằng vận thăng đủ sức chở 11 công nhân lên xuống.

Tập trung bác sĩ giỏi cứu công nhân gặp nạn

Trao đổi với Zing, bác sĩ Nguyễn Hữu Tân, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, cho biết chiều 2/1 bệnh viện tiếp nhận 3 nạn nhân trong vụ thang thi công bị rơi xuống đất.

Tuy nhiên, 2 nạn nhân không qua khỏi, một công nhân còn lại được tiên lượng xấu, gia đình xin đưa về nhà.

Ông Bùi Đình Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, chỉ đạo tập trung cứu chữa cho các công nhân gặp nạn. Ảnh: P.H.

Còn tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, bác sĩ Phạm Gia Trung, Trưởng Khoa Nội tổng hợp, cho hay 8 nạn nhân còn lại được đưa vào bệnh viện điều trị với vết thương nặng, đa chấn thương, gãy chân, tay và cột sống.

"Các bệnh nhân đều bị đa chấn thương nặng, gãy xương do sức va đập giữa thang và mặt đất rất mạnh. Những người này đang được cố định vết thương và tiến hành các bước kiểm tra, sàng lọc trước khi phẫu thuật", ông Trung nói.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động, ông Bùi Đình Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo ngành y tế tập trung nguồn lực, huy động đội ngũ bác sĩ giỏi để cứu chữa công nhân bị thương. Ông cũng yêu cầu công an sớm điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Tác giả: Hoàng Dương - Phạm Hòa

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP