Xã hội

'Tôi nghe tài xế la trời ơi thì chiếc xe bị lật'

"Tôi nghe tài xế la lên trời ơi thì chiếc xe tông ầm vào dải phân cách rồi lật. Chân tôi bị vật nặng đè lên, lúc sau có người kéo tôi thoát ra ngoài", nạn nhân kể.

Sáng 20/7, ôg Phạm Văn Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, cùng lãnh đạo Ban An toàn giao thông đã đến bệnh viện đa khoa tỉnh thăm hỏi, hỗ trợ cho các nạn nhân trong vụ xe khách lật làm 2 người chết và 7 người bị thương vào rạng sáng cùng ngày.

Hàng chục hành khách la hét, tìm cách thoát ra ngoài

"Tôi đang nằm thì nghe tài xế la lên trời ơi rồi chiếc xe tông mạnh vào dải phân cách, lật nghiêng. Vật gì đó nặng đè lên chân tôi, lúc sau có người kéo tôi thoát ra. Trời mưa rất lớn, may không có xe phía sau", bà Nguyễn Thị Sen (61 tuổi, ngụ tại Cam Ranh, Khánh Hòa), đang được điều trị tại phòng số 2, khoa Ngoại chấn thương, vẫn chưa hết bàng hoàng kể.

Ông Phạm Văn Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, thăm hỏi các nạn nhân bị tai nạn. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Bà Sen cho biết gia đình đặt vé xe Hoàng Long cho bà đi từ Đồng Nai ra Khánh Hòa. Xe đã kín khách, có người nằm cả lối đi. Khoảng 1h, khi đến địa phận tỉnh Bình Thuận, tài xế dừng xe mua đồ ăn, sau đó chạy tiếp khoảng 15 phút thì xảy ra tai nạn.

Hàng chục hành khách trên xe hoảng loạn la hét, tìm cách phá cửa thoát ra ngoài. Bà Sen bị một vật nặng đè lên chân không thể thoát ra, được một người kéo ra ngoài. Theo chẩn đoán của bác sĩ, bà Sen bị chấn thương đầu, khung chậu, xương đùi và cẳng chân.

Chị Nguyễn Thị Trâm (45 tuổi, ngụ tại Quảng Ngãi) bị chấn thương ở đầu kể chị mua vé xe từ TP.HCM và nằm giường tầng trên. Đang nằm, chị Trâm cảm thấy xe chao đảo rồi va chạm mạnh và lật nghiêng. Chị Trâm bị thương ở đầu, chảy nhiều máu. Một lúc sau chị tự thoát ra ngoài và được đưa đi cấp cứu.

2 người tử vong

Theo báo cáo của Công an huyện Hàm Thuận Bắc, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 1h10 sáng 20/7, trên quốc lộ 1, đoạn thuộc xã Hồng Sơn. Vào thời điểm trên, xe khách giường nằm Hoàng Long biển số Hải Phòng, do tài xế Nguyễn Văn Tiến (35 tuổi, ngụ tại Hải Phòng) điều khiển, lưu thông theo hướng nam - bắc. Khi đến đoạn đường trên, xe khách bị lật, chắn ngang đường làm tài xế tử vong tại chỗ, 8 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu. Một nam nạn nhân chưa rõ danh tính bị thương nặng đã tử vong tại bệnh viện.

Hiện trường xe khách giường nằm bị tai nạn khiến 2 người tử vong. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Vụ tai nạn làm giao thông qua khu vực bị ùn tắc theo hướng nam - bắc. Công an huyện Hàm Thuận Bắc phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tỉnh đã giải quyết ùn tắc, khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, 5 trong số 7 người bị thương sau vụ tai nạn đang được điều trị tại đây, trong đó có anh Nguyễn Trọng Thành (32 tuổi, ngụ tại Hà Tĩnh) bị thương nặng được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực và Chống độc. Riêng 2 trường hợp bị thương nhẹ đã xuất viện.

Ông Phạm Văn Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, chỉ đạo bệnh viện sử dụng những phương tiện tốt nhất và tận tình điều trị cho các nạn nhân. Tỉnh Bình Thuận đã hỗ trợ 2 triệu đồng cho mỗi người bị thương và 5 triệu đồng cho gia đình mỗi bạn nhân tử vong.

Vị trí xe khách bị tai nạn (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: tai nạn ,tử vong ,tài xế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP