Cuộc sống

Tôi muốn tìm việc ổn định để 'chạy' nhanh hơn bạn gái

Tôi cảm giác mình phải nhanh lên, 23 tuổi rồi, tôi muốn mình phải khác đi.

Tôi là nam, 23 tuổi. Công việc hiện tại của tôi chỉ là một công nhân bình thường về lắp ráp cửa bên các công trình với mức lương 6 triệu đồng/tháng. Tôi không có áp lực gì vì làm cho công ty của người thân. Bản thân tự thấy mình thông minh, nhanh nhẹn vì học việc rất nhanh. Năm cấp 2, tôi luôn học tốt những môn tự nhiên. Lên cấp 3, tôi bắt đầu ham chơi và lơ là việc học. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đến những cái mới, không nghĩ phấn đấu vì điều gì nên tự buông thả bản thân. Đậu một trường cao đẳng, học về xây dựng cầu đường được 2 năm nhưng cảm thấy công việc sẽ xa nhà, tôi cũng không thích lắm và gia đình làm ăn thua lỗ, tôi quyết định nghỉ học đi theo công việc hiện tại để phụ mẹ trả nợ nần.

Ảnh minh họa.

Giờ đây, mọi thứ đã ổn định, nợ đã trả xong hết. Từ cậu học sinh ham chơi, thuốc lá, bida, game... tôi đã bỏ tất cả. Với tôi, niềm vui bây giờ là được phụ mẹ đỡ vất vả, được đi chơi với bạn bè đây đó lành mạnh. Quan trọng hơn là hiện tại, tôi có ngỏ lời yêu với một bạn nữ, là người bạn thân và người tôi yêu đơn phương 4 năm. Cả hai đứa chơi với nhau hơn 10 năm rồi, chia sẻ với nhau mọi việc, tôi chưa bao giờ dám ngỏ lời yêu vì cảm thấy tự ti về mọi thứ.

Nói sơ về bạn tôi, cô ấy là một người xinh xắn, mới tốt nghiệp đại học và đi làm gần được một năm. Mặc dù là nữ nhưng cô ấy mạnh mẽ, luôn muốn học thêm, độc lập về mọi thứ, cái gì không làm được mới nhờ, không thì tự bản thân làm. Từ thời sinh viên, bạn đó đã làm nhiều việc, trang trải cuộc sống, không phân biệt công việc gì từ gia sư cho tới phục vụ, bán hàng...

Bây giờ, tôi thực sự muốn học nghề, muốn tìm một công việc ổn định. Bạn khuyên tôi nên học sửa xe máy, ô tô hay điện lạnh, đồ điện tử; rồi sau đó về quê mở riêng cho mình một cửa hiệu nhỏ. Tôi không rõ nên chọn công việc gì phù hợp với hoàn cảnh hiện tại. Tôi cảm giác mình phải nhanh lên, 23 tuổi rồi, tôi muốn mình phải khác đi. Bạn gái bằng tuổi nên tôi cũng phải "chạy" nhanh hơn. Mong mọi người chia sẻ cùng tôi.

Tác giả: Thuận

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP