Cuộc sống

Tôi làm thêm giờ ở công ty, con trai 2 tuổi vô tình ấn nhầm nút gọi, nghe âm thanh đầu dây bên kia, tôi kiên quyết ly hôn

Không ngờ cuộc gọi đó khiến Tùng choáng váng, cũng chấm dứt cuộc hôn nhân của anh.

Người đàn ông chăm chỉ phấn đấu bên ngoài, hy vọng nhất là trong nhà có một người vợ hiền lành, đảm đang. Tùng may mắn có một người vợ như vậy, sau khi cô ấy sinh con trai cho anh, anh càng yêu nhiều hơn, cũng cố gắng cần cù làm việc hơn, hy vọng sẽ cung cấp cho vợ con 1 tương lai tốt đẹp. Ngày nọ Tùng làm thêm giờ ở cơ quan thì nhận được cuộc gọi từ con trai 2 tuổi. Có lẽ là thằng bé nghịch điện thoại rồi ấn nhầm nút gọi. Không ngờ cuộc gọi đó khiến Tùng choáng váng, cũng chấm dứt cuộc hôn nhân của anh.

Tùng có một sự nghiệp khá ổn. Sau tốt nghiệp Đại học, không dựa vào sự giúp đỡ của gia đình, anh khởi nghiệp thành công từ 2 bàn tay trắng. Sau khi ăn nên làm ra, anh gặp một người phụ nữ dịu dàng, hiền lành, đúng mẫu anh thích. Chẳng bao lâu thì họ kết hôn và sinh được 1 cậu con trai trắng trẻo, múp míp. Sự nghiệp cùng gia đình cùng có thành quả tốt khiến Tùng cảm thấy anh như người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới.

Trong khi Tùng ngày càng trưởng thành thì cũng là lúc mẹ anh dần già đi. Bố Tùng qua đời từ sớm, mẹ anh một mình nuôi anh khôn lớn. Hiện tại mẹ anh sống 1 mình ở quê, đã lớn tuổi, tính tình có phần yếu đuối nên Tùng sợ bà một mình ở quê sẽ bị người khác bắt nạt. Nghĩ vậy, Tùng tính sẽ đón mẹ lên ở cùng mình, thuận tiện cho anh thực hiện chữ hiếu. Lúc nói với vợ, cô ấy liền nhẹ nhàng ủng hộ cách làm của Tùng.

Tùng phải nói chuyện với mẹ nửa ngày, bà mới đồng ý đến ở nhà anh vài ngày. Sau khi mẹ Tùng đến, vợ anh tỏ ra rất nhiệt tình, luôn hỏi han ân cần mẹ chồng, khiến Tùng cảm thấy ấm lòng. Trước đó, Tùng vẫn sợ khi mẹ anh đến, trong nhà sẽ xuất hiện mấy chuyện như mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu, giờ thì anh đã có thể an tâm. Tuy nhiên, mẹ Tùng vẫn luôn muốn trở về quê.

Một đêm nọ, Tùng có việc, cần làm thêm giờ thì đột nhiên nhận được cuộc gọi của vợ. Lúc anh bấm nút nghe, lại không thấy giọng của cô ấy, chỉ thấy tiếng con trai đang nghịch. Có lẽ thằng bé lấy điện thoại của mẹ chơi rồi vô tình bấm nút gọi.

Nghĩ đến vợ con, Tùng cảm thấy tất cả mệt mỏi trong ngày đều tan biến. Ngay khi anh chuẩn bị cúp máy, giọng nói của vợ lại vang lên: “Đây, bà già”. Không giống với giọng điệu dịu dàng thường thấy, lời nói của vợ lộ vẻ chua xót khắc nghiệt. Tùng rất nghi hoặc, cau mày nghe tiếp.

Tiếp theo, những điều nghe thấy khiến anh bủn rủn chân tay. Vợ anh hung hăng phàn nàn với mẹ anh và con trai anh bằng những loại từ khó nghe nhất. Cô ấy nói với con trai: “Thằng nhóc này, không được nói với thằng bố chết trôi của mày, nếu không tao sẽ không cho mày ăn”. Tùng hoàn toàn choáng váng. Người phụ nữ ở đầu dây bên kia nói chuyện giống như một người xa lạ, mặc dù đó vẫn là giọng nói của vợ anh.

Trong ấn tượng của Tùng, vợ vốn là người không biết chửi thề, ngay cả tức giận cũng chưa từng thấy. Thế nhưng, không nghĩ tới, lúc chồng đi vắng, cô ấy lại biến thành 1 người khác như vậy!

Lúc này Tùng cũng hiểu vì sao mẹ mình vẫn luôn đòi về quê sống. Sợ là lúc anh không có ở nhà, bản chất của người vợ bộc lộ, khiến người mẹ yếu đuối của anh rất sợ hãi, nhưng lại không dám nói lý do thực sự với con trai.

Nghĩ đến đây, Tùng không dám tưởng tượng thêm nữa, đột nhiên thấy lạnh lòng. Nếu không phải con trai vô tình gọi điện thoại cho anh, không biết anh còn bị vợ lừa đến bao giờ. Bị đả kích mạnh, Tùng thật lâu không thể bình tĩnh, ngồi ngây ngốc trong công ty, không biết phải đối mặt với người vợ đạo đức giả thế nào...

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP