Cuộc sống

Tôi không thể ngờ món quà mà bố mẹ chồng và chồng dành cho tôi lại lớn đến thế

Tôi cố đứng chờ thì thấy chồng và bố mẹ chồng đi từ trong nhà ra, cười nói vui vẻ. Không hiểu vì sao, tôi cảm thấy vô cùng tủi thân. Nước mắt trào ra...

Tôi yêu anh bằng tình yêu chân thật, dù anh nghèo và trong tay chưa có gì. Chuyện tình cảm của tôi không được bố mẹ ủng hộ. Bố mẹ nói, nếu tôi chọn anh làm chồng thì sẽ không được bất kì của hồi môn nào. Dù vậy, tôi vẫn trở thành vợ anh mà chưa bao giờ cảm thấy buồn khổ.

Vì anh là con trai duy nhất trong nhà, lại muốn sống gần bố mẹ chồng ở quê nên tôi đã vất vả xin chuyển công tác để theo chồng. Về quê, đồng nghĩa với việc tôi ít đi cơ hội thăng tiến, đồng lương cũng kém dư giả. Thế nhưng, tôi vẫn không hối hận về quyết định của mình.

Chồng tôi là kỹ sư, anh phải vất vả lắm mới xin được làm gần nhà. Thế nhưng, khi chúng tôi sống ở quê được nửa năm thì bố chồng tôi ra một quyết định bất ngờ. Ông nói, đã “lo” cho chồng tôi một suất công tác xa nhà vì lí do lương rất hậu hĩnh. Bố chồng còn dặn, phải chấp nhận vất vả mấy năm còn trẻ thì sau này mới nhàn hạ được.

Vợ chồng tôi lại chuyển chỗ ở, đó cũng là khi mà tôi phát hiện mình có thai. Ở nơi xa xôi, điều kiện không tốt, tôi đi làm về thường xuyên mệt mỏi. Đã vậy, chồng tôi lại rất bận. Tôi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi nhưng không dám than phiền với bố mẹ mình.

Tôi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi nhưng không dám than phiền với bố mẹ mình. (Ảnh minh họa)

Thỉnh thoảng, anh còn có những cuộc điện thoại với bố chồng khi tôi đang ngủ. Tôi cảm thấy gia đình nhà chồng đang giấu tôi điều gì đó. Có lần, tôi gặng hỏi nhưng anh nhất định không nói. Vào một ngày cuối tuần, anh nói có đám giỗ ở quê nên phải về. Vì đường sá xa xôi, tôi lại đang bụng mang dạ chửa nên anh bảo tôi ở lại.

Tuy nhiên, lòng tôi cứ thấp thỏm không yên. Tôi ra bến xe, tự bắt xe về quê. Khi tôi về đến nhà thì đã giữa trưa. Tôi không thấy căn nhà nhỏ và cũ kỹ của bố mẹ chồng đâu, mà chỉ thấy căn nhà ba tầng khang trang. Vài người bà con đang lúi húi quét dọn.

Tôi cố đứng chờ thì thấy chồng và bố mẹ chồng đi từ trong nhà ra, cười nói vui vẻ. Không hiểu vì sao, tôi cảm thấy vô cùng tủi thân. Nước mắt trào ra, tôi lớn tiếng gọi chồng, mắng anh là người vô tình vô nghĩa. Anh giấu tôi, để tôi sống khổ sở, thiếu thốn chỉ để xây nhà cao cửa rộng cho bố mẹ.

Bố mẹ anh muốn xây xong nhà thì hai vợ chồng tôi sẽ chuyển về sống cùng cho đầm ấm. (Ảnh minh họa)

Anh cố giải thích rằng muốn tôi bất ngờ, nhưng tôi không thể tin. Bố mẹ chồng tôi thấy vậy, từ tốn nói tôi bình tĩnh rồi giải thích. Họ đều muốn tôi có môi trường đủ đầy để sinh con. Tôi đã vất vả vì nhà chồng nhiều rồi. Mấy bác họ hàng cũng nói thêm vào khiến tôi dần nhận ra tất cả chỉ là hiểu lầm.

Tiền tiết kiệm của anh đều đã dốc vào căn nhà này. Anh nói, anh muốn dành cho tôi bất ngờ vào ngày tân gia, chỉ vì anh không muốn tôi bận tâm nên không cho tôi biết. Bố mẹ anh muốn xây xong nhà thì hai vợ chồng tôi sẽ chuyển về sống cùng cho đầm ấm.

Tôi xúc động, ôm chầm lấy anh rồi khép nép xin lỗi bố mẹ chồng. Chỉ vì lo lắng cho tôi mà cả anh và bố mẹ anh đã không quản ngại khó nhọc dành cho tôi và đứa con sắp chào đời một niềm vui lớn như vậy.

Tác giả: Quyên Đỗ

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP