Cuộc sống

Tôi không ngờ đằng sau mong muốn được ở rể, báo hiếu của chồng là cả một trời toan tính

Trước kia tôi vô tư nên không nhận ra, nhưng càng ngày anh càng lộ bản chất. Và ngày hôm qua khi tình cờ nghe được cuộc nói chuyện của anh và mẹ chồng, tôi mới biết sự thật.

Tôi kết hôn được gần 2 năm, cuộc sống của vợ chồng tôi trước giờ đều rất tốt. Tôi luôn nghĩ mình đã may mắn khi cưới được một người đàn ông hiểu chuyện, tâm lý.

Từ nhỏ tôi đã có một cuộc sống sung túc. Gia đình tôi thuộc dạng giàu có, mẹ tôi kinh doanh bất động sản, còn bố tôi đã mất cách đây từ rất lâu. Bố mẹ tôi không có con trai vì vậy mẹ tôi thường nói đùa rằng có 2 cô con gái, ai ở với mẹ thì mẹ để lại tài sản cho người ấy. Tôi và em gái thì vốn rất vô tư nhưng không ngờ nó lại khiến chồng tôi để tâm khi anh nghe được câu chuyện đó.

Tôi và em gái đều được mẹ cho đi du học. Em tôi quyết định ở lại Mỹ làm việc và kết hôn với người bản địa sau đó. Mẹ tôi không nỡ xa quê hương nên tôi đã về nước làm việc và gặp được chồng tôi bây giờ. Khi quyết định kết hôn, mẹ tôi đã nói sẽ cho vợ chồng tôi một căn nhà để ra ở riêng cho thoải mái. Vậy mà trong lễ cưới, chồng tôi đã làm một việc khiến cả tôi và mọi người đều sửng sốt.

Hôm ấy mẹ tôi đã khóc rất nhiều vì xúc động và hạnh phúc, cả tôi cũng vậy. (Ảnh minh họa)

Khi được đứng lên phát biểu, anh đã cảm ơn mẹ tôi vì đã sinh ra tôi. Anh muốn thông báo và xin phép với bố mẹ mình là sau khi kết hôn sẽ về ở cùng với mẹ tôi. Vì anh biết mẹ tôi đã quá thiệt thòi khi phải nuôi tôi ăn học, chồng tôi muốn cùng tôi ở bên chăm sóc phụng dưỡng. Hôm ấy mẹ tôi đã khóc rất nhiều vì xúc động và hạnh phúc, cả tôi cũng vậy, tôi đã tự hào biết bao khi chồng tôi nói những câu nói ấy và cũng không ngờ chồng lại đến ở rể nhà mình.

Rồi chồng tôi đã làm như những gì anh nói. Chúng tôi dọn về với mẹ trong sự hoan hỉ của hai bên gia đình. Chồng tôi đối xử với mẹ vợ rất tốt, thậm chí anh còn tỏ ra tâm lý với mẹ hơn cả tôi.

Nhưng có một điều khiến tôi thấy lạ đó là anh luôn dò hỏi về tình hình kinh tế cũng như tài sản của mẹ tôi. Đôi lúc chồng tôi còn nói bóng gió về những người dễ ra đi đột ngột nên không kịp viết di chúc khiến con cái tranh giành tài sản, ảnh hưởng tình cảm gia đình. Trước kia tôi vô tư nên không nhận ra, nhưng càng ngày anh càng lộ bản chất.

Tôi không ngờ chồng tôi lại tính toán chuyện tiền bạc đến vậy. (Ảnh minh họa)

Em gái tôi đợt trước khó khăn về kinh tế, vì vậy mẹ tôi đã gửi cho em gái tôi một số tiền lớn. Tất nhiên vì tin tưởng vợ chồng tôi nên mẹ đã bàn bạc với cả hai người chúng tôi. Lúc đó cả tôi và anh đều lên tiếng ủng hộ mẹ. Thế nhưng khi mẹ vừa quay đi anh đã nói với tôi phải nhanh chóng thuyết phục mẹ chuyển tài sản cho vợ chồng tôi nếu không tất cả sẽ bị em gái tôi bòn rút hết.

Tôi không ngờ chồng tôi lại tính toán chuyện tiền bạc đến vậy. Và ngày hôm qua, tôi vô tình nghe được cuộc điện thoại của chồng và mẹ chồng. Tôi không rõ mẹ chồng tôi đã nói những gì, nhưng chồng tôi đã nói rằng tôi là người không biết trước sau nên mới để em gái tôi moi móc tiền của mẹ. Thậm chí anh còn nói chỉ cần mẹ tôi viết di chúc chia tài sản cho vợ chồng tôi thì sau đó mẹ tôi muốn ở với ai thì ở.

Khi nghe được cuộc nói chuyện đó, tôi thực sự rất sợ. Chồng tôi chỉ muốn ở rể nhằm lấy tài sản của mẹ tôi chứ không hề có hiếu như tôi và mẹ nghĩ. Nếu mẹ tôi chia tài sản đều cho tôi và em gái, liệu anh có toan tính để giành tất cả không?

Tác giả: L.A

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP