Cuộc sống

Tôi đã kết hôn và sống cùng người lạ suốt 13 năm qua

Những gì tôi biết được trong 90 ngày qua là người mà tôi yêu suốt 17 năm với tôi là người lạ. Và đó là phần nghịch lí nhất của toàn bộ câu chuyện.

Cách đây 3 tháng, người chồng mà tôi đã chung sống suốt 13 năm qua đã thành thật nói rằng anh không còn thấy hạnh phúc và muốn ly hôn. Cũng như bất kì ai yêu chồng tha thiết và vẫn đang xây dựng một tổ ấm cùng chồng, tôi tan nát, đau đớn, rất sốc.

Nhưng những gì diễn ra trong 90 ngày vừa qua đã khiến tôi buồn và sốc hơn khoảnh khắc lần đầu anh nói yêu tôi. Nó khiến tôi buồn và sốc hơn việc anh thừa nhận có quan hệ tình cảm với đồng nghiệp nhiều năm trước, hơn cả việc anh nói sẽ không thể “mây mưa” với tôi nếu không xem “phim đen” bởi anh không còn cảm thấy hấp dẫn hay ham muốn tình dục nào với tôi cả.

Những gì tôi biết được trong 90 ngày qua là người mà tôi yêu suốt 17 năm với tôi là người lạ. Và đó là phần nghịch lí nhất của toàn bộ câu chuyện.

Tôi biết hôn nhân của chúng tôi có vấn đề - những vấn đề mà giờ đây tôi biết lẽ ra chúng tôi phải tìm cách giải quyết từ lâu. Nhưng hôn nhân nào mà không có thách thức chứ. Và thêm nữa, tôi biết tôi không nhận được mọi thứ tôi cần nhưng tôi không biết rằng anh ấy cũng như vậy. Tôi cứ nghĩ anh hạnh phúc. Tôi nghĩ chúng tôi hạnh phúc. Tôi tin chúng tôi có một cuộc sống tốt.

Điều mà tôi không tin đó là người tôi yêu gần 2 thập kỉ có thể làm những việc tận mắt tôi chứng kiến trong 90 ngày qua. Tôi bắt gặp người tôi tin tưởng với từng lời khuyên cần thiết trong 17 năm qua xuất hiện trên 1 trang web để nói dối - những lời nói dối mà sau đó đã được che đậy bởi những lời nói dối khác.

Những gì tôi biết được trong 90 ngày qua là người mà tôi yêu suốt 17 năm với tôi là người lạ. (Ảnh: Internet)

Tôi thấy người đàn ông từng là chỗ dựa vững chắc của tôi lộ rõ vẻ xấu hổ và lo sợ khi tôi đề cập đến tên người phụ nữ mà tôi phát hiện anh ta đã nhắn tin hàng ngàn lần. Tôi đã bắt gặp người có với tôi 2 đứa con nói với con những điều để khiến con tin rằng tôi đang cố gắng giữ anh ta lại.

Có rất nhiều chi tiết đau đớn đã được thêm vào cuộc đấu tranh tôi phải đối mặt mối ngày. Đó là việc người đàn ông tôi yêu - người cho đến gần đây vẫn khiến tôi ngày càng yêu anh hơn - lại không phải là người như tôi từng suy nghĩ. Một người tôi không thể tin có thể làm tôi đau khi tôi đã quá tổn thương. Một người tôi tin đủ tôn trọng tôi và gia đình để đến với tôi thay vì từ bỏ cuộc hôn nhân này.

Những ngày này, tôi thấy mình đau buồn rất nhiều hơn so với 3 tháng trước đây. Tôi đang than khóc cho quá khứ mà tôi yêu, tôi than khóc cho tương lai mà tôi nghĩ gia đình mình sẽ có được, tôi khóc cho suy nghĩ người tôi nghĩ là tôi yêu hóa ra lại là một người lạ.

Dù tôi không tin tôi có lỗi trong toàn bộ câu chuyện nhưng tôi nhận trách nhiệm vì đã để chuyện này xảy ra. Và tôi tin rằng bước đầu tiên để chữa lành vết thương lòng là tôi sẽ cố gắng trở về là tôi của ngày xưa. Tôi có có thể chấp nhận rằng tôi không bao giờ biết chồng tôi một lần nữa, nhưng tôi không chấp nhận việc là người xa lạ với chính mình. Như thế đã là quá đủ.

Tác giả: Newben

Nguồn tin: helino.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP