Số hóa

Tôi đã dùng thử cả 7 mẫu iPhone Apple đang bán chính thức, đây là xếp hạng mức độ 'đáng mua' của chúng

Ở thời điểm hiện tại, Apple đang bán ra chính thức 7 mẫu iPhone, trong đó bao gồm ba mấu máy mới được ra mắt năm nay là iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr.

Ở thời điểm hiện tại, Apple chỉ còn chính thức phân phối 7 model iPhone. Có dịp thử dùng cả bảy mẫu máy này, cây viết Avery Hartmans của Business Insider đã thực hiện đáng giá và xếp hạng mức độ đáng mua của chúng.

7. iPhone 8 Plus

iPhone 8 Plus đang ở trong một vị thế kì quặc. Mặc dù mới chỉ ra mắt được một năm, thế nhưng người dùng lại không có quá nhiều lý do để mua nó.

Chiếc điện thoại này có khá nhiều đặc điểm “chất” - công nghệ sạc không dây, chip Apple A11 cùng camera hàng đầu - thế nhưng mức giá của nó thì không quá dễ chịu, đặc biệt là khi so sánh với iPhone Xr với chỉ 50 USD nhỉnh hơn.

Giá: Khởi điểm 699 USD.

6. iPhone Xs Max

iPhone Xs Max chắc chắn là một trong những thiết bị có ngoại hình đẹp mắt nhất của Apple ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng, có hai điều cần chú ý khi bạn chọn dòng máy này: màn hình lớn và mức giá cao.

iPhone Xs Max theo đó có giá khởi điểm tới 1.099 USD, nhưng mức giá cao nhất thì lên tới 1.449 USD nếu bạn muốn chọn phiên bản có bộ nhớ trong cao nhất. Máy có kích thước màn hình lên tới 6,1 inch khiến việc dùng máy bằng một tay là không thể, ngay cả khi bạn đã kích hoạt chế độ Reachability.

Dẫu sao đi nữa thì cũng không thể phủ nhận iPhone Xs Max là chiếc iPhone mạnh mẽ nhất của Apple hiện tại với chip Apple A12 Bionic, camera hàng đầu, màn hình OLED rực rỡ và màu vàng mới sang chảnh.

Giá: Khởi điểm 1.099 USD.

5. iPhone 8

iPhone 8 có một lợi thế nhỏ so với iPhone 8 Plus: kích thước.

iPhone 8 theo đó là chiếc smartphone có kích thước tiêu chuẩn và kết hợp với thiết kế nhôm kính, máy mang đến một trải nghiệm trên tay tốt mặc dù có màn hình nhỏ hơn so với iPhone Xs, Xr hay 8 Plus.

Điểm trừ của nó so với iPhone 8 Plus nằm ở việc không có cụm camera kép ở mặt lưng, thế nhưng với giá thấp hơn 100 USD thì nhiều người có thể chấp nhận khuyết điểm này. Ngoài trừ điều này, iPhone 8 gần như có các tính năng tương tự người anh iPhone 8 Plus: công nghệ sạc nhanh, sạc không dây, kháng nước, chất lượng ảnh chụp tốt, chip Apple A11 và bộ nhớ trong khởi điểm 64 GB.

Giá: Khởi điểm 599 USD.

4. iPhone 7

iPhone 7 đã ra mắt được 2 năm nhưng nó vẫn là một chiếc điện thoại đáng mua - và có giá thành thấp nhất - của Apple ở thời điểm hiện tại. iPhone 7 theo đó vẫn có hầu hết những tính năng, đặc điểm mà một người dùng trung bình cần cùng với đó là camera gần như tương tự iPhone 8, cùng kích thước màn hình và cũng có khả năng kháng nước.

Ba điểm khác biệt chính khiến iPhone 7 khác biệt so với iPhone 8 là chiếc điện thoại này không có khả năng sạc không dây, bộ nhớ trong khởi điểm thấp hơn ở mức 32 GB và chỉ có chip Apple A10.

iPhone 7 có bốn phiên bản màu máy khác nhau trong khi con số này ở iPhone 8 là ba. Máy cũng có trọng lượng nhẹ hơn iPhone 8 nhờ mặt lưng nhôm thay vì kính.

Gía: Khởi điểm 449 USD.

3. iPhone Xs

iPhone Xs được xem là một bản nâng cấp của iPhone X (chiếc máy đã được Apple khai tử vào năm nay).

Đây là một thiết bị đáng chú ý nhưng thực tế lại không có nhiều điểm khác biệt so với thiết bị tiền nhiệm. Có màn hình OLED lớn, hiển thị tốt, camera tuyệt vời, có thể kháng nước, sạc nhanh và sạc không dây nhưng lý do số 1 khiến chiếc máy này không được xếp hạng nằm ở mức giá khởi điểm 999 USD và mức giá cao nhất tới 1.349 USD.

Giá: Khởi điểm 999 USD.

2. iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus có camera kép cùng màn hình 5,5 inch, thân máy chống nước và thời lượng pin tương đương iPhone 8 Plus. Ngoài trừ khả năng sạc không dây và con chip chậm hơn, iPhone 7 Plus gần như có tất cả những gì iPhone 8 Plus có với một mức giá thấp hơn. Thực tế, trừ khi bạn thích thiết kế nhôm - kính của iPhone 8 Plus thì không có quá nhiều lý do để bạn chọn nó thay vì iPhone 7.

Giá: Khởi điểm 549 USD.

1. iPhone Xr

iPhone Xr được xem là chiếc điện thoại đáng chú ý nhất của Apple ở thời điểm hiện tại khi có đầy đủ những tính năng mới nhất Apple trang bị cho những chiếc smartphone của mình, bao gồm sạc không dây, chất lượng camera tuyệt vời (dù chỉ có một camera), kháng nước, FaceID và màn hình lớn.

Mặc dù chỉ có màn hình LCD nhưng đổi lại iPhone Xr có mức giá dễ chịu hơn đáng kể so với iPhone Xs và Xs Max trong khi lại có tới 6 màu máy khác nhau là đỏ, cam, vàng, xanh, trắng và đen.

Gía: Khởi điểm 749 USD.

Tác giả: Vũ Tuấn Anh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP