Du lịch

Tối đa 900 khách được thám hiểm hang Sơn Đoòng vào năm 2018

Hang Sơn Đoòng chính thức mở bán vé vào sáng ngày 1/11 với lộ trình 4 ngày 3 đêm.

Lần đầu tiên du khách được vượt Bức tường Việt Nam, thám hiểm xuyên hang Sơn Đoòng. Ảnh: Oxalis

Sáng 1/11, công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis), đơn vị khai thác hang Sơn Đoòng, chính thức mở bán vé thám hiểm hang cho năm 2018. Tổng giám đốc Nguyễn Châu Á cho biết đợt đầu công ty mở bán 460 suất. Sau buổi sáng, có khoảng 250 khách đã mua vé.

Trong năm 2018, tỉnh Quảng Bình cho phép tối đa 900 lượt khách đặt chân đến hang Sơn Đoòng. Lộ trình thám hiểm sẽ rút ngắn còn 4 ngày 3 đêm, giúp du khách lần đầu tiên được vượt Bức tường Việt Nam, thám hiểm xuyên hang Sơn Đoòng.

Du khách ra ngoài bằng cửa sau hang Sơn Đoòng, thay vì đi ngược trở lại như lộ trình khai thác trước đó. Phương án này được cho là tối ưu, giúp đảm bảo công tác cứu hộ nếu cần thiết. Đây là điều kiện thuận lợi và mang đến những trải nghiệm mới cho du khách khi tham gia tour.

Oxalis khai thác tuyến "Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới", góp phần đáp ứng nhu cầu của du khách về tìm hiểu, khám phá Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Ảnh: Oxalis

Năm 2017, hang Sơn Đoòng đón 740 lượt khách, với hai lộ trình gồm tuyến 5 ngày 4 đêm và 4 ngày 3 đêm. Trong đó, lộ trình xuyên hang Sơn Đoòng 4 ngày 3 đêm được khai thác thử nghiệm trong 3 tháng, thực hiện 19 tour với 188 du khách.

Tác giả: Hoàng Táo

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP