Xã hội

'Tôi chết lặng khi chứng kiến cảnh chồng mình bị trâu tấn công'

Vợ chủ trâu bị húc chết tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn xác nhận khi nhìn thấy màu đỏ con trâu số 18 lồng lộn, tỏ ra hung dữ.


Tối 3/7, sau khi ông Đinh Xuân Hướng (47 tuổi, ngụ phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, Hải Phòng) được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng, người dân chòm xóm vẫn tập trung ở nhà bà Đỗ Thị Phương (SN 1976, vợ ông) để chia buồn, động viên người nhà.

Trong căn nhà cấp 4, khói hương bốc lên nghi ngút. Bà Phương và các con vẫn đang ngồi trước ban thờ có di ảnh của chồng.

Lấy vạt áo thấm nước mắt trên khuôn mặt tiều tụy, bà Phương bàng hoàng kể lại ngày 1/7 định mệnh. Ở trên khán đài, bà chết lặng khi chứng kiến cảnh chồng bị trâu tấn công.

"Khi anh Hướng bị húc lần đầu, tôi tưởng trâu húc nhầm. Nhưng sau đó trâu tiếp tục quay lại húc, quăng quật anh ấy. Khi người ta khiêng chồng ra khỏi rào chắn, chân tôi như bị ai kéo lại, dính dưới đất, không thể nhấc lên, bước đi được", bà thẫn thờ.

Theo bà Phương, tại bệnh viện Việt - Tiệp, các bác sĩ kết luận ông Hướng bị đa chấn thương, vết thương ở đùi quá sâu không thể cầm máu. Ông Hướng đã chết lâm sàng và không có cơ hội chữa trị. Người phụ nữ mới ngoài 40 nghe tin lập tức gục ngã trong phòng cấp cứu.

Chiều cùng ngày, bà cùng người thân xin lãnh đạo bệnh viện cho chồng được ra viện về nhà để lo hậu sự.

Theo bà Phương, trâu số 18 được chồng bà mua lại của một lái trâu từ năm 2016 với giá 100 triệu đồng. Ông Hướng góp tiền mua chung cùng một người trong tổ dân phố. Tổng cộng số tiền mua, chăm sóc đến ngày chọi lên đến 200 triệu đồng.

Sau khi mua, chồng bà được giao nhiệm vụ chăm sóc trâu chờ lễ hội. Gần một năm trời thuần dưỡng, con trâu này tỏ ra khá hiền. Hàng ngày, ông Hướng đưa trâu ra đồng huấn luyện lội bùn, tắm, lặn ngụp dưới ao…

Thậm chí, ông Hướng còn thường xuyên mua nước mía về cho trâu uống, đi hàng chục km để cắt cỏ cho trâu ăn. Cách ngày chọi 2 tháng, thời điểm quan trọng, ông Hướng lúc nào cũng kè kè bên cạnh để chăm sóc, bồi bổ, mong ngày xuất trận.
Con trâu số 18 húc chết chủ có biểu hiện không bình thường. Ảnh: Phong Pink.

Nói về nghi vấn bất thường trước khi xảy ra sự cố, bà Phương cho biết trước hôm đưa trâu ra đình trình thành hoàng làng, ông Hướng có nói "ông" trâu có vấn đề.

Khi nhìn thấy cờ hội màu đỏ, "ông" trâu lồng lộn và mất bình tĩnh, tỏ ra hung dữ và không kiểm soát được. Sau đó chồng bà phải xin đặc cách mang dây thừng buộc trâu ra đình để trình.

Sau khi xảy ra sự việc, trâu số 18 bị nhốt ở phía sau khán đài B của sân đấu. Sau đó, bà Phương làm giấy ủy quyền việc giải quyết trâu cho người mua chung với chồng mình.

Khi trâu bị cơ quan chức năng bắn hạ để lấy mẫu đi xét nghiệm, người chủ kia đã có đơn lên phường, quận, ban tổ chức xin hỗ trợ 86 triệu đồng. Sau đó, người này tiếp tục làm đơn xin hỗ trợ thêm nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Bà Phương nghẹn ngào: “Bây giờ anh ấy mất rồi tôi cũng không biết làm sao để lo cho 3 đứa con. Đứa út năm nay mới lên 5 tuổi. Tôi không có công ăn việc làm, hàng ngày chỉ ra biển bắt vài con hàu, bắt ngao. Mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều một tay chồng tôi lo liệu”.


Trâu húc chủ trọng thương ở Đồ Sơn Trưa 1/7, vừa vào sân, trâu số 18 bất ngờ lao vào húc chủ của mình là ông Đinh Xuân Hướng (47 tuổi) khiến ông này trọng thương rồi tử vong sau đó.

Tác giả bài viết: Văn Chương - Đức Phạm

Nguồn tin:

  Từ khóa: lồng lộn ,tỏ ra ,xác nhận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP