Pháp luật

Tội ác không thể dung thứ với kẻ thích ngắm sơn nữ tắm suối

Từ thi thể người phụ nữ bị cháy đen, chỉ còn chiếc quần và đồ trang sức sót lại dưới lớp tro tàn, sau 5 ngày điều ra cảnh sát đã lần ra thủ phạm hiếp dâm, đốt xác.

Khoảng 19h ngày 24/2/2015, người dân phát hiện lán nương một nhà dân ở khu đồi Huổi Pao, thuộc bản Lưng, xã Chiềng En (huyện Sông Mã, Sơn La) có đám cháy lớn nên hô hoán cùng dập lửa. Trong đống tro tàn đồ đạc bị thiêu rụi, mọi người hoảng hốt khi thấy thi thể cháy đen của con dâu ông này.

Khám nghiệm hiện trường, nhà chức trách kết luận nạn nhân chết trước khi bị đốt cháy. Thi thể có hai vết thương ở phía sau gáy, nghi do vật sắc nhọn và vật tày có cạnh tác động.

Dù vụ cháy đã thiêu rụi nhiều chứng cứ quan trọng, song vẫn còn sót lại một chiếc quần, vài vết máu loang lổ và chiếc điện thoại của nạn nhân. Cảnh sát nhận định đây là vụ án mạng nghiêm trọng, dã man.

Với hành vi hiếp dâm rồi phi tang xác nạn nhân, Cẳm bị phạt án tử hình. Ảnh: ANTĐ

Trinh sát lật từng viên gạch, nhánh củi cháy dở để truy tìm manh mối. Nhiều giả thiết về cái chết của nạn nhân được đưa ra, song ban chuyên án nhận định: Nữ nạn nhân tử vong do bị sát hại.

Tuy nhiên động cơ gì khiến hắn ra tay tàn nhẫn như vậy là câu hỏi làm ''đau đầu'' các điều tra viên, bởi một số tài sản có giá trị trên người nạn nhân như hoa tai vàng, vòng bạc đeo cổ, trâm gài tóc không bị mất.

Sau cái chết của thiếu phụ này, nỗi hoang mang lo sợ bao trùm cả bản. Nhiều người không dám ra đường vào buổi tối, đồng thời rất dè chừng, cảnh giác mỗi khi có người lạ xuất hiện tại bản.

Cảnh sát triệu tập 235 người khả nghi để lấy lời khai. Tuy nhiên đa số đều có chứng cứ ngoại phạm.

Bước sang ngày phá án thứ ba, cảnh sát loại trừ khả năng hung thủ gây án để cướp tài sản, chuyển hướng nghi vấn có thể nạn nhân đã bị xâm hại đến chết, đốt xác phi tang. Trinh sát được lệnh tiếp cận những người có lối sống lệch lạc, bộc lộ nhiều biểu hiện bất thường trong quan hệ nam nữ.

Điều tra viên đã khoanh vùng được ba nghi can đều trú cùng xã Chiềng En, trong đó nổi lên Lường Văn Cẳm (20 tuổi, trú bản Ten). Cẳm có hai đời vợ, song hay dùng đèn pin đi soi sơn nữ tắm dưới suối. Thời điểm trước khi xảy ra vụ án, nhân chứng trông thấy anh ta xuất hiện gần hiện trường.

Sáng 28/2/2015, cảnh sát triệu tập Cẳm. Ban đầu, anh ta chối phăng, đưa ra một số chứng cứ ngoại phạm. Tuy nhiên khi cảnh sát đối chiếu nhiều chứng cứ, Cẳm đã thừa nhận hành vi cưỡng bức, đốt xác phi tang xác.

Cẳm khai khoảng 16h ngày 24/4/2015 đi xe máy đến bản Lưng (đồi Huổi Pao, xã Chiềng En) tìm bò, khi đi xuống khe nước thấy nạn nhân đang cuốc đất. Biết xung quanh không có ai, anh ta nảy sinh dục vọng nên lại gần tiếp cận. Người phụ nữ thấy Cẳm có biểu hiện không bình thường nên bỏ đi.

Quyết tâm thực hiện bằng được hành vi, Cẳm cầm cuốc phang khiến chị này ngã bất tỉnh. Cưỡng bức xong thấy nạn nhân tử vong, Cẳm lấy cỏ và mái tranh của lán phủ kín lên xác, sau đó châm lửa đốt. Rời khỏi hiện trường, hắn về ăn cơm với gia đình

Công an tỉnh Sơn La sau đó khởi tố Cẳm về tội Giết người và Hiếp dâm. Với hành vi dã man này, tháng 9/2015, TAND tỉnh Sơn La đã tuyên phạt Cẳm mức án tử hình.

Tác giả bài viết: Hùng Lê

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP