Trong tỉnh

Tối 13/9, Nghệ An không có ca bệnh, TP Vinh điều chỉnh nhiệm vụ các chốt kiểm soát

Tối 13/9, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, trong 12 giờ qua (Từ 06h00 đến 18h00 cùng ngày), Nghệ An không ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2.

Tính từ đầu mùa dịch đến nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 1.789 BN mắc COVID-19 ở 21 địa phương. Lũy tích số BN điều trị đã khỏi bệnh, ra viện: 1.258 BN. Lũy tích số BN tử vong: 10 BN. Số BN hiện đang điều trị: 521 BN.

Về công tác xét nghiệm, trong 24 giờ qua, ngành y tế Nghệ An đã tiếp nhận 1.688 mẫu, đã có kết quả 1.156 mẫu, phát hiện 2 ca dương tính (đã thông báo sáng nay), đang chờ kết quả 532 mẫu.

Các chốt kiểm soát ở thành phố Vinh sẽ chỉ quản lý người và phương tiện ngoại tỉnh.

Một diễn biến khác, UBND thành phố Vinh vừa có công văn về việc, quản lý phương tiện ra, vào thành phố (chỉ quản lý người và phương tiện ngoại tỉnh).

Theo đó, thành phố Vinh sẽ tháo dỡ 29 chốt kiểm soát trên các đường liên thôn, liên xã tiếp giáp với các huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc do các phường, xã thành lập.

Duy trì 14 chốt kiểm soát trên tuyến đường chính do UBND thành phố lập. Các chốt này có nhiệm vụ kiểm soát y tế với người ngoại tỉnh, người đến và trở về từ vùng thực hiện Chỉ thị 16 và cao hơn. Những trường hợp này phải xuất định giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72h, đo thân nhiệt, khai báo y tế.

Tác giả: Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP