Trong tỉnh

Toàn cảnh TP. Vinh từ trên cao trong ngày cuối thực hiện Chỉ thị 16

TP. Vinh đã 14 ngày cách ly xã hội, mọi hoạt động bị hạn chế tối đa. Người dân cũng chấp hành nghiêm chỉnh để cùng chống dịch Covid-19.

Ngày 2/7, sau 2 tuần TP. Vinh, tỉnh Nghệ An thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đã quyết định nới lỏng từ thực hiện Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 từ 0h ngày 3/7.

Mặc dù chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa nhưng người dân TP. Vinh vẫn chấp hành nghiêm túc việc cách ly xã hội, mọi hoạt động đã bị hạn chế tối đa.

14 ngày qua, cả hệ thống chính trị từ cấp tỉnh xuống cấp xã đều được huy động tổng lực, với hàng chục ngàn người phải làm việc suốt ngày đêm quyết tâm truy vết, khoanh vùng để dập dịch.

Đến nay, Nghệ An có 109 ca Covid-19 tại 11 huyện, thành, thị. Trong đó, TP. Vinh ghi nhận nhiều nhất với 72 ca bệnh. Trong thời gian qua, số ca bệnh tăng nhưng chủ yếu trong khu cách ly, đặc biệt 3 ngày qua không ghi nhận ca bệnh trong cộng đồng.

Chủ tịch UBND TP. Vinh Trần Ngọc Tú cho rằng, đến nay thành phố cơ bản đã xác định được các nguồn lây, kiểm soát được tình hình dịch, ý thức của người dân cũng được nâng cao hơn.

TP. Vinh đề ra 7 nhiệm vụ, giải pháp nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả. Trong đó, quản lý chặt chẽ các hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ; Duy trì 8 điểm chốt để đảm bảo công tác phòng, chống dịch;

Phân luồng để hạn chế các phương tiện đi qua không vào TP. Vinh; Tạm dừng các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo; Tăng cường tổ chức, tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm phòng, chống dịch...

Hơn 6.000 người liên quan đến chợ đầu mối được khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm liên tục trong những ngày qua và kết quả cơ bản không còn người nhiễm Covid-19.

Ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc sở Y tế Nghệ An nhấn mạnh, tuy TP. Vinh dỡ bỏ cách ly xã hội theo chỉ thị 16 nhưng ngành y tế vẫn tiếp tục “khoanh vùng rộng, phong tỏa hẹp, đúng trọng tâm, trọng điểm” nhằm đảm bảo mục tiêu kép, vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

“Việc cách ly, phong tỏa một vùng nhỏ, một khu phố, một ngõ hay một chung cư có nguy cơ dịch cao vẫn phải thực hiện đúng thời gian, đảm bảo hiệu quả. Người dân không được chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm các quy định, khuyến cáo phòng dịch”, ông Chỉnh nói.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP