Pháp luật

Tòa hỏi nhân chứng về 'người đàn bà bí ẩn' trong vụ án Phương Nga

Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của bị cáo Dung) lần đầu xuất hiện tại tòa, trả lời về những liên quan đến Phương Nga.

Sáng 26/6, Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi) và Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn Nga) được đưa đến tòa muộn hơn mọi ngày. Hai mắt thâm quầng, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 trông khá nhợt nhạt.

Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của Dung) lần đầu xuất hiện tại tòa. Trước đó, dù được HĐXX triệu tập nhiều lần, anh này vẫn không đến.

phuong nga 1 7782 1498443093
Phương Nga liên tục từ chối trả lời. Ảnh: Quỳnh Trần.

Trong những ngày làm việc trước, Nga khẳng định lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra là do người phụ nữ tên Mai Phương hướng dẫn, việc mua bán nhà là "kịch bản" người này dựng lên và yêu cầu cô khai theo.

Phương Nga liên tục lặp lại điệp khúc "xin giữ quyền im lặng", từ chối trả lời HĐXX và cả luật sư bào chữa cho mình.

Bị HĐXX truy vấn về mối quan hệ với Phương Nga, ông Mỹ phủ nhận chuyện tình cảm và một lần nữa khẳng định hai người chỉ là bạn bè thân, mượn tiền qua lại. Họ từng hợp tác làm sự kiện và có nhiều lần xuất ngoại cùng. Tuy nhiên, ông chỉ ở chung khách sạn chứ không ở chung phòng với người đẹp.

Liên quan đến việc nhờ Nga mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi, ông Mỹ thừa nhận với HĐXX chỉ biết những giấy tờ nhà do Nga làm giả thông qua cơ quan điều tra.

Nhân chứng Nguyễn Văn Yên - người được cho là Nga thuê đóng giả chủ căn nhà trên đường Nguyễn Trãi để lừa bán cho ông Mỹ, cho biết được Nga và người phụ nữ tên Mai Phương thuê ký giấy vào khoảng năm 2015.

Luật sư bào chữa cho Phương Nga cũng đặt ra nghi vấn những tài liệu này được tạo ra sau khi ông Mỹ có đơn tố cáo cô lừa đảo. Ngoài ra, luật sư cũng cho rằng có sự sao chụp lời khai giữa ông Mỹ và Nga khi làm việc với cơ quan điều tra vì chúng gần như giống nhau cả về nội dung, hình thức.

Trong phiên xử sơ thẩm hồi năm ngoái, Nga phản cung nói số tiền 16,5 tỷ đồng nhận của ông Mỹ là để thực hiện hợp đồng tình ái. Tuy nhiên, quá trình điều tra cơ quan công tố giữ nguyên quan điểm xác định cô dụ ông Mỹ mua nhà giá rẻ chiếm đoạt tiền.

Tác giả bài viết: Hải Duyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP