Xã hội

Tọa đàm kỷ niệm 71 năm cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

UBND huyện Quỳ Hợp vừa tổ chức tọa đàm kỷ niệm 71 năm cách mạng tháng 8 và Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2015) và kỷ niệm 71 ngày truyền thống của các ngành Văn phòng HĐND-UBND, Phòng nội vụ, Tài chính-Kế hoạch, Phòng tư pháp, Phòng kinh tế hạ tầng, Phòng văn hóa thông tin và Phòng lao động thương binh xã hội. Đồng chí Phan Đình Đạt, Phó bí thư, Chủ tịch HĐND huyện, cùng các đồng chí trong BTV huyện ủy đã đến dự.

Toàn ảnh buổi tọa đàm


Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang trong suốt 71 năm qua, nêu bật ý nghĩa, tầm quan trọng và vai trò lịch sử của ngày Quốc khánh 2/9.

Các đại biểu về dự tọa đàm


Suốt chặng đường vẻ vang của đất nước, Đảng bộ và nhân dân huyện Quỳ Hợp đã trải qua bao gian khổ, hy sinh để có nhiều đóng góp để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, huyện Quỳ Hợp đã có hàng chục nghìn lượt thanh niên nhập ngũ lên đường chiến đấu và phục vụ chiến tại các chiến trường. Sau chiến tranh Quỳ Hợp đã được nhà nước tặng thưởng Quân công hạng 3, 4 xã là Châu Quang, Đồng Hợp, Tam Hợp và Nghĩa Xuân được tặng danh hiệu "Anh hùng LLVT nhân dân". Toàn huyện có 578 liệt sỹ, 620 thương binh, 218 bệnh binh, 1.274 đối tượng được hưởng chế độ nhiễm chất độc hóa học. Hiện nay hàng tháng toàn huyện có hơn 2.450 đối tượng được hưởng trợ cấp với tổng số tiền là hơn 4 tỷ đồng. Đến thời điểm này Quỳ Hợp đã có 14 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý “Mẹ Việt Nam anh hùng”.

Phát huy truyền thống anh dũng trong chiến đấu và cần cù, chịu khó trong lao động, sản xuất, cán bộ và nhân dân Quỳ Hợp đang tiếp tục có nhiều đổi mới xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Đặc biệt trong phong trào xây dựng NTM, đến nay đã có 5 xã về đích NTM và đang tiếp tục phấn đấu cuối năm 2016 có thêm 1 xã đạt chuẩn NTM.

Đồng chí Phan Đình Đạt tặng hoa chúc mừng tại buổi tọa đàm


Trong thời gian tới huyện Quỳ Hợp sẽ tiếp tục đoàn kết nỗ lực phấn đấu, tập trung mọi nguồn lực, thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, TTCN, dịch vụ thương mại góp phần xây dựng quê hương Quỳ Hợp ổn định về chính trị, phát triển về kinh tế đảm bảo quốc phòng- an ninh, phấn đấu đưa Quỳ Hợp trở thành huyện điểm khá nhất của miền Tây tỉnh Nghệ An.

Tác giả bài viết: Thu Hường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP